Nhịp cầu nhân ái

Gia đình nghèo có 2 người con mắc bệnh lạ cần được giúp đỡ

Thứ Sáu, 12/06/2015 | 16:02

Hai anh em ruột Trần Yến Thanh và Trần Chí Thanh (ấp Hoàng Quân II, xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi) mắc căn bệnh lạ từ nhiều năm nay. Gia đình các em hiện gặp nhiều khó khăn, rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng…

Trong căn nhà tình thương ở ấp Hoàng Quân II, chúng tôi không khỏi xúc động khi chứng kiến bữa cơm khó nhọc của hai anh em Trần Yến Thanh - Trần Chí Thanh. Hai thân thể quặt quẹo, gầy còm, không thể ngồi, đứng, chỉ có thể nằm một chỗ. Trong khi Yến Thanh cố gắng xúc từng muỗng cơm đưa vào miệng một cách vất vả thì Chí Thanh phải nhờ đến mẹ bón cơm (xem ảnh). Hình ảnh đau lòng này đã quá quen thuộc với gia đình anh Trần Văn Kiếm - chị Nguyễn Thị Cúc (cha mẹ của Yến Thanh và Chí Thanh) từ hơn 10 năm nay.

Chị Nguyễn Thị Cúc xúc động kể lại: “Đứa con đầu lòng là Trần Yến Thanh sinh ra khỏe mạnh bình thường, đến lúc học lớp 6 thì thường xuyên bị ngã mà không rõ nguyên nhân. Rồi dần dà cháu không còn đi, đứng được nữa phải nằm một chỗ và chỉ cử động được những ngón tay. Nhà tuy nghèo, vợ chồng tôi vẫn cố gắng vay mượn tiền để chạy chữa cho con. Trong khi bác sĩ chưa tìm ra nguyên nhân bệnh cho Yến Thanh thì đứa con kế là Chí Thanh bị căn bệnh quái ác này tấn công. Điều đau đớn nhất là bác sĩ ở đâu cũng nói bệnh này không có thuốc chữa…”.

Đến nay, Yến Thanh đã 22 tuổi và Chí Thanh cũng tròn 20 tuổi. Điều đáng nói là tuy cơ thể cứ teo quắt dần nhưng tư duy các em phát triển rất bình thường, tỉnh táo. Em Trần Yến Thanh nói: “Em thương cha mẹ lắm vì phải bỏ cả công việc để chăm sóc cho hai anh em. Đêm nào cha mẹ cũng thay nhau thức để trở mình cho tụi em, vì sợ nằm lâu sẽ bị lở loét. Chỉ mong sao em gái đừng bị mắc bệnh như em để cha mẹ được an ủi phần nào…”.

Được biết, gia đình anh Trần Văn Kiếm chỉ có 2 công đất sản xuất, quanh năm thu nhập phụ thuộc vào vụ tôm nuôi bấp bênh và số tiền anh tranh thủ làm thuê những lúc nông nhàn. Để giúp các em có điều kiện sống tốt hơn, rất mong các mạnh thường quân, nhà hảo tâm cùng chung tay chia sẻ. Mọi đóng góp, xin gửi về địa chỉ: Quỹ Tấm lòng vàng Báo Bạc Liêu, số 16, đường Lê Văn Duyệt, phường 3, TP. Bạc Liêu. ĐT: 07813.829598

PHạM ĐOÀN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.