Nhịp cầu nhân ái

Gia đình chị Thị Vàng: Cần lắm sự trợ giúp

Thứ Năm, 12/05/2016 | 08:39

Bỏ mặc căn nhà trống trước hở sau, anh Danh Nhỏ (ấp Kinh Xáng, xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân) phải lo chăm sóc vợ (chị Thị Vàng) bị bệnh u màng não chẫm hai bên đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Căn bệnh đã cướp đi ánh sáng từ đôi mắt chị, để lại gánh nặng cho người chồng cùng 3 đứa con thơ.

Anh Danh Nhỏ chăm sóc vợ tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Ảnh: N.V

Là lao động chính trong nhà, anh Danh Nhỏ không biết xoay sở ra sao khi một mình phải túc trực tại bệnh viện để nuôi vợ bệnh. Hai con trâu và hơn chục công đất đã ra đi theo căn bệnh mà chị Thị Vàng đang mắc phải. Khối u trong não khiến chị nhức đầu thường xuyên.

Gửi các con cho hàng xóm và dòng họ trông coi giúp, anh Danh Nhỏ cùng vợ đi, về giữa Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) và Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu từ năm 2002 cho đến nay. Đến lần mổ thứ 3, di chứng u não đã cướp đi ánh sáng cuộc đời chị. Anh Danh Nhỏ không thể thống kê được mình đã cùng vợ chạy vạy ra sao để có khoản tiền khổng lồ trả chi phí cho các lần mổ, chỉ biết con số đó lên đến vài trăm triệu đồng. Nợ tứ phương, giờ anh đuối sức và thật sự khánh kiệt.

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đề nghị anh đưa vợ lên Bệnh viện Chợ Rẫy để thực hiện ca mổ thứ 4 vì ở đây không có điều kiện mổ, nhưng gia đình đã quá cùng quẫn nên anh xin cho vợ ở lại Bạc Liêu. Và bệnh tình của chị cũng chỉ biết trông chờ vào mấy chai nước biển và thuốc “cầm hơi”. Anh Danh Nhỏ cho hay: “Bác sĩ bảo, nếu ca mổ thứ 4 được thực hiện, bệnh tình của vợ tôi có thể được chữa khỏi”.

Con đường về ngôi nhà của anh Danh Nhỏ thì giao thông chưa liền mạch, còn đường đi học của 3 đứa con anh thì không lộ, không cầu. Các em muốn đến trường phải có người nhà đưa đón hoặc phải đi đò đến lớp, mỗi tháng phải tốn khoảng 300.000 đồng tiền đò. Gia cảnh khó khăn nên anh chị đành bấm bụng cho đứa con đầu (học lớp 9) tá túc trong một ngôi chùa ở thị trấn Cái Tắc (tỉnh Hậu Giang) để em có thể tiếp tục con đường học vấn và học song ngữ Việt - Khmer.

Dẫu biết tiền vào nhà khó như gió vào nhà trống, nhưng vòng tay nhân ái của cộng đồng sẽ giúp xoa dịu bớt phần nào hoàn cảnh ngặt nghèo của anh chị. Mọi sự giúp đỡ, xin gọi số điện thoại 01648223565, gặp anh Danh Nhỏ.

Ngọc Vũ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.