Nhịp cầu nhân ái

Gặp lại nhân vật trong “Nhịp cầu nhân ái”

Thứ Tư, 03/08/2016 | 15:26

Thay vào hình ảnh một cậu bé xanh xao, yếu ớt vì bệnh tật hôm nào, đứng trước mặt tôi hôm nay là một chàng trai vừa qua tuổi “bẻ gãy sừng trâu” thật khỏe khoắn, nhanh nhẹn. Duy chỉ ánh mắt của em là không thay đổi so với lần đầu tôi gặp cách đây 7 năm để thực hiện bài viết chuyên mục Nhịp cầu nhân ái - Báo Bạc Liêu…

Em Nguyễn Văn Sang (bên trái) và người thân trong gia đình. Ảnh: Đ.H 

Bất ngờ gặp lại Nguyễn Văn Sang, ký ức về cậu bé gầy gò, yếu ớt vì căn bệnh tim bẩm sinh ngày nào lại ùa về trong tôi. Sang là con trai đầu lòng của đôi vợ chồng nghèo: Nguyễn Văn Đức - Danh Thị Sáng (ngụ ấp 8A, xã Phong Thạnh Tây A, huyện Phước Long).

Gia đình nghèo, không đất canh tác, tài sản lớn nhất là căn chòi là rách nát, xập xệ. Thế nên khi biết con trai mình mắc bệnh tim, sự sống như “chỉ mành treo chuông”, vợ chồng anh Đức chỉ biết bất lực nhìn con trong tuyệt vọng vì không lấy đâu ra tiền để chữa trị. Trải qua đoạn đường chông chênh, lầy lội, khi đến nhà Sang, trước mắt chúng tôi là một cậu bé nằm co ro, lọt thỏm trên chiếc võng, môi tím tái, thở từng hơi mệt nhọc. Trước khi bệnh trở nặng, Sang cũng từng được đến trường và em rất sáng dạ, ngoan ngoãn, được thầy yêu bạn mến. Nhưng vì căn bệnh hiểm nghèo nên phải bỏ dở chuyện học. Lúc ấy, cả những người thực hiện chương trình Nhịp cầu nhân ái và gia đình Sang, ai cũng nguyện cầu có một phép màu đến với em. Và phép màu ấy đã thật sự xảy ra. Từ sự giúp đỡ của Nhịp cầu nhân ái - Báo Bạc Liêu và một số đoàn thể, tổ chức từ thiện, Sang đã được phẫu thuật tim và điều trị phục hồi với chi phí lên đến hàng trăm triệu đồng…

Gặp lại chúng tôi, ánh mắt Sang rạng ngời, em hồ hởi như gặp lại người thân đi xa mới về: “Gặp lại các cô con vui lắm. Mấy năm qua con luôn nhớ và mong có ngày được gặp lại ân nhân của mình. Cảm ơn các cô đã giúp con thoát chết, để có được ngày hôm nay…”. Dù cuộc sống hiện tại vẫn chưa hết khó khăn, nhưng gia đình 6 người của Sang đã không còn cảnh chạy ăn hàng ngày. Mái ấm của em hiện vẫn chỉ là căn nhà lá ngày nào, nhưng rộng và lành lặn hơn. Được biết, Hội LHPN huyện Phước Long đang có ý định vận động các mạnh thường quân cất tặng gia đình Sang căn nhà tình thương. Trong 4 năm qua, Sang đã tích cóp tiền mua được chiếc xe đạp để làm phương tiện bán vé số phụ giúp gia đình. Nhưng điều khiến chúng tôi vui nhất là Sang đã khỏe mạnh và trưởng thành hơn rất nhiều. Từ một cậu bé bệnh tật, giờ Sang đã trở thành trụ cột thứ hai trong gia đình, là chỗ dựa cho mẹ và các em của mình.

Bấy nhiêu thôi cũng đã đủ để chúng tôi có thêm động lực tiếp tục cuộc hành trình làm nhịp cầu nối những niềm vui…

Đình Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.