Nhịp cầu nhân ái

Em Thạch Minh Thiên: Cần sự trợ sức để chữa căn bệnh hiểm nghèo

Thứ Tư, 09/09/2020 | 17:00

Em Thạch Minh Thiên là con út trong gia đình Khmer nghèo ở ấp Mỹ Tường I (xã Hưng Phú, huyện Phước Long). Sống trong cảnh thiếu thốn vật chất ngay từ tấm bé nhưng 12 năm liền Thiên đều nỗ lực để đạt danh hiệu Học sinh giỏi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, em đạt 24,4 điểm và đang chờ kết quả của Trường Sĩ quan Lục quân 2. Song ước mơ khoác màu xanh áo lính bị dập tắt khi mới đây, Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP. Hồ Chí Minh kết luận Thiên mắc bệnh suy tủy xương vô căn.

Vốn hiếu học nên ngay từ những năm đầu cắp sách đến trường cho đến khi tốt nghiệp THPT, Thiên luôn nỗ lực và đạt được nhiều thành tích xuất sắc, được thầy cô, bạn bè quý mến. Năm học 2019 - 2020, Thạch Minh Thiên là học sinh lớp 12C1 của Trường THPT Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Lợi). “Đó là một học sinh ngoan hiền, học giỏi, rất tích cực trong hoạt động Đoàn và các phong trào của tập thể” - lãnh đạo nhà trường nơi Thiên theo học nhận xét về em.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, mặc dù lúc này cơ thể đã có nhiều biểu hiện mệt mỏi, da tái xanh, thường xuyên nôn ói nhưng Thiên vẫn luôn cố gắng hết mình để ôn tập và thi đến môn cuối cùng. Khi biết được điểm thi của mình đạt 24,4 (khối A), Thiên cũng cùng lúc ngỡ ngàng đón nhận kết quả xét nghiệm máu từ bệnh viện: mắc bệnh suy tủy xương vô căn. Niềm mơ ước được khoác lên mình màu xanh áo lính, đem sức trai bảo vệ Tổ quốc bỗng chốc tan biến…

Sau khi hội chẩn bệnh án, các bác sĩ cho biết phương pháp điều trị giúp Thiên hồi phục sức khỏe là phải ghép tủy với khoản chi phí lên đến 400 triệu đồng. Chỉ nghe đến con số hàng trăm triệu đồng, em và người thân đã lặng lẽ gói ghém hành trang ra đón xe về quê trong niềm chua xót đến tận cùng, bởi cái ăn, cái mặc hàng ngày còn phải hết sức tiện tặn, thì lấy đâu ra tiền để điều trị bệnh.

Thạch Minh Thiên tại Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP. Hồ Chí Minh và thông tin bệnh tình. Ảnh: H.Q

Ông Thạch Sang, cha của Thiên nghẹn ngào: “Tôi và vợ đều trên 50 tuổi, nhưng vẫn phải làm mướn để kiếm sống. Mới vừa thoát nghèo vào năm 2019 thì năm nay thằng Thiên mắc căn bệnh hiểm nghèo. Đau đớn lắm nhưng chúng tôi đành để cho con về nhà uống thuốc nam cầm chừng vì không thể xoay đâu ra tiền…”.

Xót thương cậu học trò nghèo học giỏi, những ngày qua, các thầy cô giáo của Trường THPT Vĩnh Hưng đã quyên góp ủng hộ và gửi nhiều thư ngỏ đến các trường học, hội, nhóm từ thiện kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ Thiên. Từ sự giúp đỡ này, bước đầu, Thiên có điều kiện được tiếp nhận điều trị tại Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP. Hồ Chí Minh với phương pháp truyền các chế phẩm máu và điều trị nâng đỡ. Tuy nhiên, với căn bệnh suy tủy xương vô căn, hành trình nối lại giấc mơ được bước vào giảng đường đại học, trả hiếu cho cha mẹ, trả nghĩa cho quê hương của Thiên vẫn còn rất xa, rất cần thêm những vòng tay nhân ái sẻ chia.

Với tinh thần tương thân tương ái, gắn kết yêu thương, rất mong quý bạn đọc, các mạnh thường quân tiếp tục giúp đỡ, tiếp sức cho Thiên có thêm niềm tin, điều kiện đấu tranh với bệnh tật, giành lại sự sống và viết tiếp ước mơ còn dang dở.

Mọi sự giúp đỡ cho em Thạch Minh Thiên, xin liên hệ trực tiếp đến gia đình qua số điện thoại: 0767.977.001, hoặc Nhịp cầu Nhân ái Báo Bạc Liêu - điện thoại: 0291.3.829598.

Hải Quyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.