Nhịp cầu nhân ái

Đơn kêu cứu từ một gia đình

Thứ Sáu, 21/12/2018 | 16:46

Gia đình ông Lâm Ngọc Ẩn (ấp Giáp Nước, xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu) có hoàn cảnh rất đặc biệt. Bản thân ông Ẩn bị mù sau tai nạn, hai người con trong gia đình bệnh tâm thần. Thế nhưng, điều không may lại ập đến khi người con trai là lao động duy nhất nuôi sống cả gia đình vừa bị tai nạn giao thông không tiền chữa trị.

Gia đình ông Ẩn rất cần được giúp đỡ. Ảnh: Đ.H

Từ lá đơn kêu cứu được chính quyền xã xác nhận, chúng tôi men theo con đường nhỏ đến gia đình ông Ẩn. Trên chiếc giường gỗ, tứ chi anh Lâm Chí Nguyện (SN 1983) được cột cố định vào giường bằng 4 sợi dây để hạn chế cơn co giật, đạp phá vô thức. Cổ có ống mở thông nội khí quản, mỗi nhịp thở khó nhọc của Nguyện là tiếng “khẹt khẹt” phát ra. Chỉ mới cách đây một tháng, Nguyện còn là người đàn ông trụ cột cho cả gia đình 6 thành viên gồm cha mẹ, chị, em và con gái 10 tuổi. Cha mẹ Nguyện đã lớn tuổi, lại bị mù lòa; còn chị gái và em trai mắc bệnh tâm thần.

Còn về phần Nguyện, khi con gái lên 3 tuổi thì hôn nhân chấm dứt, vợ Nguyện dắt con ra đi. Sau mấy năm “tan đàn xẻ nghé”, mới đây, được bên nhà vợ nhắn rước con về nuôi, Nguyện mừng khôn xiết. Số tiền ít ỏi dành dụm được mấy năm qua dành để sửa chữa căn nhà xuống cấp, Nguyện không ngại ngần bỏ ra mua tặng con đôi bông tai và quần áo mới. Hàng ngày, Nguyện đi đẩy tôm mướn để nuôi sống cả gia đình 6 miệng ăn. Éo le nhất là cuộc hội ngộ của anh và con gái chỉ trọn vẹn chưa đầy một năm thì Nguyện biến thành một con người lơ ngơ sau tai nạn giao thông. Tổn thương nội sọ, đa chấn thương toàn thân, tổn thương dây thần kinh và tủy sống… dù đã được cứu chữa để giữ lại tính mạng nhưng sự hồi phục về trí tuệ và sức lao động của trụ cột gia đình thì khá mong manh. Nhất là khi gia cảnh nghèo khó, thiếu thốn… Ông Lâm Ngọc Ẩn xót xa: “Tai ương cứ liên tiếp ập đến gia đình tôi, cả nhà chỉ biết trông cậy vào một mình thằng Nguyện. Vậy mà nay thân thể nó thành ra như vậy, chúng tôi không biết bấu víu vào đâu…”.

Mới 10 tuổi nhưng bé Lâm Bích Như (con Nguyện) rất ngoan, bé yêu thương ông bà nội và rất vui khi được ở cùng cha. Ngày cha gặp tai nạn không tiền chữa trị, bé lột đôi bông tai được cha tặng đưa cho nội đem bán để lấy tiền thang thuốc cho cha. “Con thấy cha lạ quá, cứ rên la, đập phá hoài… con sợ lắm. Con ước mong sao cha mau khỏe lại như trước…”. Mong ước của bé Như cũng là mong ước của gia đình và bà con chòm xóm. Rất mong các mạnh thường quân sẽ dang tay cứu giúp Nguyện được điều trị bệnh, sớm phục hồi để tiếp tục là trụ cột của gia đình.

Mọi sự giúp đỡ, quý bạn đọc liên hệ trực tiếp đến gia đình, số ĐT: 0847.385868 (Mộng), hoặc Tòa soạn Báo Bạc Liêu: 02913.829598.

Đình Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.