Nhịp cầu nhân ái

Chị Phạm Ngọc Linh: Mơ ước có căn nhà lành lặn

Thứ Hai, 29/10/2018 | 16:24

Mặc dù cật lực lao động nhưng cuộc sống của gia đình chị Phạm Ngọc Linh (27 tuổi, ngụ ấp B2, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi) vẫn luôn túng thiếu. Căn nhà chị đang ở cũng xuống cấp trầm trọng, có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Gia đình chị Phạm Ngọc Linh bên căn nhà lá tuềnh toàng. Ảnh: T.Q

Căn nhà của vợ chồng chị Linh nằm cạnh bờ sông, đồ đạc cũng chẳng có gì giá trị ngoài chiếc tivi cũ được người thân cho và chiếc xe máy cà tàng làm phương tiện đi lại. Những ngày qua, mỗi khi nước triều dâng cộng thêm mưa to là nước tràn vào nhà lênh láng, cả gia đình phải kéo qua nhà người thân ở tạm. Vậy mà cũng chưa yên thân khi mới đây, một trận mưa to gió lớn đã làm hư hại hai bên vách nhà. Muốn mua lá để dựng lại vách nhà nhưng do không có tiền, hai vợ chồng đành ôm con cắn răng chịu cảnh mưa tạt gió lùa. Thương hoàn cảnh hai vợ chồng sống quá khổ sở, hàng xóm cho mấy miếng thiếc đóng vách, nhờ đó căn nhà tạm thời đỡ bị mưa tạt.

Lo cho cái ở còn chưa xong, bản thân chị Linh lại mắc bệnh suyễn, sức khỏe yếu ớt. Mỗi khi nhà quá túng thiếu, chị phải đi theo chồng dặm lúa mướn. Nhiều lần do làm quá sức cộng thêm căn bệnh suyễn tái phát, chị bị ngất xỉu. Mỗi lần đổ bệnh chị đành ở nhà, mọi việc trông chờ vào chồng. Không tiền thuốc thang chữa trị, chị đến các chùa xin thuốc nam về uống cầm cự qua ngày.

Công việc của chồng chị Linh cũng không ổn định do người thuê mướn dặm lúa không nhiều. Mỗi năm anh đi làm thuê thu nhập chỉ được 6 - 7 triệu đồng. Số tiền quá ít ỏi không đủ trang trải cuộc sống, nên ngoài việc dặm lúa mướn, anh làm thuê từ việc chặt cỏ bờ, sên đất... để có thêm thu nhập. Đau lòng hơn là đứa con trai mới 7 tuổi - bé Nguyễn Trung Hậu cũng mắc bệnh suyễn, đau ốm liên miên. Không tiền thuốc thang, bé Hậu phải uống thuốc nam để trị bệnh.

Chị Linh nghẹn ngào bày tỏ: “Cuộc sống dù khó khăn cỡ nào chúng tôi cũng cố gắng vượt qua để lo cho con ăn học. Vợ chồng tôi chỉ hy vọng có tiền sửa lại căn nhà để che nắng, che mưa”.

Hoàn cảnh gia đình chị Linh thật sự đáng thương! Mong các nhà hảo tâm giúp đỡ vợ chồng chị Linh có được căn nhà lành lặn để trú ngụ, hoặc hỗ trợ vợ chồng chị phương tiện làm ăn nhằm có thu nhập ổn định. Qua đó giúp gia đình chị Linh có điều kiện vươn lên, nâng cao cuộc sống.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.