Nhịp cầu nhân ái

Chị Nguyễn Thị Lan: Ước mong có căn nhà che nắng che mưa

Thứ Tư, 26/12/2018 | 15:50

Không nghề nghiệp, không đất sản xuất, gia đình gồm 5 miệng ăn của chị Nguyễn Thị Lan (sinh năm 1986, ngụ phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) sống nhờ vào việc bắt cá, mò cua của người chồng. Thu nhập bấp bênh nên cuộc sống thiếu trước hụt sau. Căn nhà (chòi lá) gia đình chị Lan trú ngụ đã rệu rã nhưng vợ chồng chị không có tiền sửa hay cất lại.

Căn chòi dột nát của chị Nguyễn Thị Lan. Ảnh: T.Q

Chị Nguyễn Thị Lan sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, lớn lên chị lập gia đình, chồng chị cũng chung cảnh nghèo. Mỗi sáng, chồng chị ra các con sông để bắt cá, cua đem về cho chị mang ra chợ bán, mỗi ngày thu nhập 80.000 - 150.000 đồng. Dù vất vả lao động nhưng số tiền kiếm được không đủ trang trải cuộc sống. 

Vì hoàn cảnh quá khó khăn nên người con gái lớn khi học đến lớp 3 phải nghỉ học để ở nhà trông em và phụ mẹ làm chuyện lặt vặt. Người con trai thứ ba, em Nguyễn Văn Hiếu (12 tuổi) còn đi học (lớp 5, Trường Trần Quốc Toản, phường Nhà Mát).

Gia đình chị Lan ở trong cái chòi lá lụp xụp, chắp vá tạm bợ, nền đất, trong nhà chỉ kê được cái giường và cái bếp nấu củi. Căn nhà ẩm thấp, dột nát, trời nắng thì nóng cháy da, mưa thì ngập nước và dột tứ phía. Mỗi khi trời mưa to gió lớn, vợ chồng chị thấp thỏm lo cho các con vì sợ cái chòi có thể sập bất cứ lúc nào. Chị Lan cho biết: “Vợ chồng tôi cố gắng làm lụng để sửa chữa hoặc cất lại căn nhà. Song, hoàn cảnh quá khó khăn nên vẫn chưa làm được”.

Chị Hồ Tuyết Hương, Chủ tịch Hội LHPN phường Nhà Mát, cho biết: “Gia đình chị Lan thuộc diện hộ cận nghèo, gặp khó khăn về nhà ở. Vợ chồng chị siêng năng lao động, sống hòa thuận với xóm giềng. Chị Lan là hội viên Hội LHPN phường, tích cực tham gia các phong trào do Hội và địa phương phát động. Trước hoàn cảnh của chị, rất mong những người hảo tâm hỗ trợ, giúp gia đình chị có mái ấm trú ngụ để vợ chồng chị an tâm lao động, cải thiện cuộc sống”.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.