Nhịp cầu nhân ái

Chị Lê Thị Ngoan: Mong có tiền trị bệnh để được sống với con!

Thứ Sáu, 08/07/2016 | 16:52

Chị Lê Thị Ngoan (bìa trái) rất cần sự giúp đỡ của bạn đọc, các nhà hảo tâm. Ảnh: T.H

Cứ ngỡ sau khi lập gia đình sẽ có cuộc sống ấm êm, hạnh phúc bên chồng và đàn con thơ  như bao người phụ nữ khác. Thế nhưng, ngoài nỗi đau về tinh thần khi kết hôn với người chồng có “máu ghen”, thích sử dụng bạo lực, bê tha rượu chè; chị Lê Thị Ngoan (ngụ ấp 4, xã Phong Thạnh Tây B, huyện Phước Long) còn gánh chịu nỗi đau về thể xác bởi căn bệnh ung thư, không tiền chữa trị…

Không may mắn khi gặp phải người chồng cộc cằn, có tính ghen tuông, mỗi lần uống rượu vào là lại chửi bới, đánh đập vợ…, nên chị Ngoan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân đẫm nước mắt này. Dứt áo ra đi cùng đứa con gái mới tròn 2 tuổi, cuộc sống tuy nhiều vất vả, khó khăn nhưng chị Ngoan không quản ngại để có thể lo cho con được đủ đầy bằng tất cả tình yêu của người mẹ đơn thân. Những tưởng chuỗi ngày hạnh phúc được làm việc, chăm sóc, nuôi dạy con lớn khôn sẽ dần trôi qua, thế nhưng kết luận của Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh: “Ung thư vú di căn hạch nách” đã cắt đi mọi ước mơ của mẹ con chị Ngoan.

Từ khi phát hiện bệnh (vào tháng 8/2011), chị Ngoan vẫn cắn răng chịu đựng căn bệnh ngày ngày hành hạ thân thể còm cõi mà không đến bệnh viện điều trị vì muốn tích cóp những đồng tiền ít ỏi để con gái được tiếp tục đến trường. Năm 2015, không đành lòng nhìn mẹ trong hoàn cảnh bệnh tình ngày càng trầm trọng, dù mới 14 tuổi nhưng bé Nguyễn Chúc Huỳnh vẫn quyết định gạt nước mắt xa mẹ lên TP. Hồ Chí Minh tìm việc làm với mong muốn có tiền phụ giúp mẹ. Phần vì hiu quạnh một mình chống chọi với bệnh tật, phần vì thương con phải vất vả mưu sinh, dang dở chuyện học… nên mỗi ngày trôi qua đối với chị Ngoan là chuỗi dài của những giọt nước mắt. Giờ đây, khi khối u vỡ mủ, bệnh đã di căn nhiều nơi trên cơ thể, xương vùng chậu bị hủy… khiến chị Ngoan liên tục chịu nhiều biến chứng. Thậm chí nhiều ngày liền chị không thể chợp mắt được vì nỗi đau hành hạ.

Mẹ con chị Ngoan ở trong một căn chòi xập xệ, giông gió đã quật ngã mấy lần. May nhờ các phật tử cất cho căn nhà nhỏ ở tạm hiện nay và hỗ trợ vài chiếc bàn ghế để bán nước giải khát trong xóm. Thế nhưng, nhiều người ái ngại vì bệnh tình của chị nên việc mua bán cũng ế ẩm, thu nhập chẳng là bao. Chị Ngoan nói trong nước mắt: “Nhiều lúc nghĩ quẫn, mình chết đi thì sẽ không còn bị đau đớn vì căn bệnh hành hạ. Nhưng thương cho con gái phải sống cảnh mồ côi. Chỉ mong sao, có tiền chữa trị bệnh, có sức khỏe để làm việc, cho con tiếp tục học, không phải vất vả mưu sinh”.

Mong rằng, bạn đọc gần xa hãy mở rộng vòng tay giúp đỡ, chia sẻ để chị Ngoan có tiền chữa trị và cháu Chúc Huỳnh không còn phải mưu sinh nơi đất khách. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ gia đình chị Ngoan qua số điện thoại 0947.864.150, hoặc 07813.829598 (Phòng Tư liệu - Bạn đọc, Báo Bạc Liêu).

ĐÌNH HẢI 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.