Nhịp cầu nhân ái

Bé gái 12 tuổi rất cần những tấm lòng!

Thứ Sáu, 13/07/2012 | 19:35

Bé Thị Bích Châm (12 tuổi) bị bệnh lypus ban đỏ, đã chuyển sang hội chứng thận hư, tràn dịch màng phổi, tràn dịch màng bụng. Căn bệnh có nhiều biến chứng nguy hiểm, gương mặt và thân thể bé có lúc phù to, bầm đen, móng tay bị hư, rụng, da tự động bong tróc.

Ông Danh Hùng và bà Thị Chi (ngụ ấp Kinh Xáng, xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân) có 2 người con. Bé Thị Bích Châm là con gái đầu lòng. Lớn lên trong gia đình nghèo nhưng bé Châm rất ngoan, những năm cắp sách đến trường đều đạt học sinh tiên tiến.

Quái ác thay, đến năm lớp 3 bé đột nhiên mắc căn bệnh lạ, phải nghỉ học nằm điều trị gần ngót 3 năm. Bệnh viện Nhi Đồng I, TP. HCM chẩn đoán bé Châm bị bệnh lypus ban đỏ, nay chuyển sang hội chứng thận hư, dẫn đến tràn dịch màng phổi, tràn dịch màng bụng, rất khó trị. Thời kỳ bệnh mà bé Bích Châm đang phải chịu đựng là thời kỳ nghiêm trọng, có nhiều biến chứng nguy hiểm, rất khó để có thể hết bệnh. Chế độ ăn của bé được các bác sĩ xem xét nghiêm ngặt bằng cách ăn theo chế độ riêng ở bệnh viện.

Không kham nổi chi phí điều trị ở TP. HCM, ông Hùng đưa bé Châm về nhà tịnh dưỡng. Do thiếu thuốc nên bé Châm bị căn bệnh hành hạ rất đau đớn. Sức khỏe bé Châm đã yếu đi, thường xuyên bị khó thở và lên cơn sốt cao.

Gia đình ông Hùng rất nghèo, đã vay mượn tiền nhiều nơi để chữa trị cho con, trong khi bệnh tình của bé Châm thì không biết kéo dài đến khi nào. Gần 1 tháng nay, bé Châm nằm điều trị cầm chừng tại khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Gia đình bé Châm rất mong nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái để giúp bé có thêm sức mạnh chống chọi với bệnh tật.

Mọi sự giúp đỡ, bạn đọc liên hệ với ông Danh Hùng, số điện thoại 01665421808; hoặc gửi về Tòa soạn Báo Bạc Liêu, số điện thoại (0781) 3829598.

Bài, ảnh: THANH HẢI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.