Mô hình nhà nông

Nông dân Phạm Văn Thanh: Trồng su hào trên bờ vuông tôm

Thứ Bảy, 11/04/2015 | 08:59

Những năm gần đây, nhiều nông dân ở huyện Hòa Bình đã phá thế độc canh bằng việc trồng màu trên bờ vuông tôm. Mô hình này không chỉ giúp họ cải thiện bữa ăn gia đình, mà còn tạo thêm thu nhập. Đơn cử như nông dân Phạm Văn Thanh (ấp 17, xã Vĩnh Hậu A).

Nông dân Phạm Văn Thanh chăm sóc su hào trồng trên bờ bao vuông tôm. Ảnh: H.M

Ngoài nuôi tôm công nghiệp, ông Phạm Văn Thanh còn tận dụng đất trống trên bờ bao ao tôm để trồng các loại rau màu cải thiện bữa ăn gia đình. Và ông đã thành công với mô hình trồng su hào.

Ông Thanh chia sẻ: “Khi được người thân cho hạt giống su hào, tôi trồng thử nghiệm khoảng 100m2 trên bờ vuông tôm. Qua một thời gian, tôi thấy cây su hào thích nghi với đất đai và khí hậu ở khu vực này. Cây su hào phát triển tốt, ít sâu bệnh hơn so với các loại hoa màu khác, và lợi nhuận cũng cao hơn. Thế là tôi tận dụng hết 1.000m2 đất trống trên bờ ao tôm để trồng su hào”.

Với thời gian trồng su hào khoảng 50 ngày, thu hoạch 5 tấn/1.000m2, giá bán khoảng 15.000 đồng/kg, ông Thanh lãi gần 30 triệu đồng.

Mô hình trồng su hào trên bờ bao vuông tôm đã đem lại hiệu quả thiết thực. Do vậy, ngành chức năng cần nhân rộng mô hình nhằm sử dụng có hiệu quả tài nguyên đất và tạo thêm thu nhập, việc làm cho người nuôi tôm.

Huỳnh Mi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.