Tiết kiệm điện hiệu quả, an toàn

Thứ Tư, 26/12/2018 | 15:45

Thực hiện Chỉ thị số 34/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 03/CT-UBND của UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, Điện lực TP. Bạc Liêu đã duy trì phối hợp tốt với các ban ngành, đoàn thể và khách hàng để đẩy mạnh công tác thực hiện tiết kiệm điện, giúp công tác cung cấp điện vào các tháng mùa khô giảm bớt khó khăn và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Tuyên truyền tiết kiệm điện và sử dụng điện an toàn cho hộ nuôi tôm ở phường 2 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: K.K

Để thực hiện mục tiêu tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện, Điện lực TP. Bạc Liêu đã xây dựng và ban hành “Nội quy sử dụng điện tiết kiệm” áp dụng trong toàn đơn vị, đồng thời tổ chức niêm yết bảng “Nội quy sử dụng điện tiết kiệm” tại phòng làm việc của tất cả phòng, đội trực thuộc. Triển khai và vận động 100% cán bộ, viên chức đăng ký cam kết tham gia và vận động gia đình, người thân cùng tham gia tiết kiệm điện, hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất. Cùng với Sở Công thương, Phòng Kinh tế thành phố tuyên truyền vận động và ký cam kết thực hiện tiết kiệm đối với 100% khách hàng là các đơn vị hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng, khách hàng sản xuất, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn. Tổ chức tuyên truyền quy định pháp luật trong sử dụng điện, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cho các hộ dân có sử dụng điện để sản xuất, nuôi tôm. Cụ thể, phối hợp với Hội Nông dân xã Vĩnh Trạch, phường Nhà Mát và phường 8 thực hiện tuyên truyền cho 87 hộ dân sử dụng điện nuôi tôm có kéo dây dẫn điện không an toàn.

Phát động chương trình “Gia đình sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả năm 2018” trên địa bàn thành phố với tiêu chí lựa chọn 15 khóm/ấp thuộc 5 phường/xã để vận động khách hàng đăng ký tham gia. Đến cuối năm đã tìm ra các tập thể khóm/ấp, các gia đình tiết kiệm điện để trao thưởng cho chương trình. Đã tặng giấy chứng nhận “Gia đình tiết kiệm điện” và tiền thưởng cho 50 hộ gia đình và 5 tập thể khóm/ấp, 2 tập thể xã/phường và đoàn thể đạt thành tích tốt nhất với tổng giá trị tiền thưởng 20,3 triệu đồng. Ngành Điện còn chú trọng tổ chức tuyên truyền kiến thức sử dụng điện tiết kiệm cho học sinh tại các trường học.

Kết quả thực hiện giảm công suất, sản lượng điện tiết kiệm toàn thành phố trong năm 2018 ước tính hơn 6,7 triệu kWh, đạt hơn 150% so với kế hoạch Công ty Điện lực giao. Đáng chú ý, để đảm bảo an toàn, tiết kiệm điện, Điện lực TP. Bạc Liêu còn chủ động phối hợp với chính quyền địa phương thống kê, rà soát các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có hệ thống điện không an toàn, sử dụng thiết bị có hiệu suất kém cần thực hiện thay thế. Qua đó, đã thay thế đường dây điện, bóng đèn cho 160 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn...

Năm 2019, Điện lực TP. Bạc Liêu tiếp tục là đơn vị đi đầu trong các hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến các đối tượng dùng điện, quảng bá các thiết bị điện có hiệu suất cao, triển khai các chương trình, giải pháp cụ thể, tạo bước chuyển biến trong việc sử dụng năng lượng, góp phần cải thiện hệ số đàn hồi trong tăng trưởng kinh tế với khẩu hiệu: “Sử dụng năng lượng hiệu quả, thân thiện với môi trường”.

K.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.