Thị trường Tết Kỷ Hợi 2019: Hàng hóa phong phú, đảm bảo nguồn cung

Thứ Tư, 26/12/2018 | 16:29

Gần một tháng qua, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, buôn bán trong tỉnh đã dự trữ hàng hóa bán vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019, phần lớn là hàng hóa sản xuất trong nước. Cùng với đó, các cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát thị trường, đảm bảo chất lượng hàng hóa, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tiểu thương chợ Phước Long (huyện phước Long) dự trữ hàng hóa phục vụ thị trường Tết Kỷ Hợi 2019. Ảnh: M.L

Những ngày này, các siêu thị, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh đã chuẩn bị lượng hàng hóa lớn (như thực phẩm, bánh kẹo, nước giải khát, hàng may mặc...) nhằm cung ứng thị trường tết. Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, siêu thị, đại lý bán hàng có kế hoạch tăng khoảng 10 - 30% lượng hàng dự trữ so với tết năm trước.

Theo ông Huỳnh Thanh Điền, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu: “Từ đầu tháng 12/2018, đơn vị đã chuẩn bị hàng ngàn mặt hàng phục vụ tết như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng may mặc, hàng gia dụng, thức uống… Siêu thị sẽ bán hàng khuyến mại (giảm giá từ 10 - 50%) kết hợp với các dịch vụ tiện ích, giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm. Từ nay đến tết, siêu thị sẽ đưa 2 chuyến hàng Việt về nông thôn là huyện Hồng Dân và TX. Giá Rai”.

Cũng như Siêu thị Co.opmart, Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim, cửa hàng FPT shop, Siêu thị Điện máy Chợ Lớn… cũng dự trữ một lượng lớn hàng hóa. Kèm theo đó là thực hiện các chương trình khuyến mại từ nay đến tết với mức giảm giá 10 - 50% cho hàng ngàn mặt hàng.

Các đại lý phân phối, cơ sở sản xuất, kinh doanh, các chợ trên địa bàn tỉnh cũng đã chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết. Chị Kim Chi, chủ đại lý phân phối bia, nước giải khát Bảo Thư (phường 3, TP. Bạc Liêu), chia sẻ: “Càng gần tết thì mặt hàng bia, nước ngọt tăng cao nên khách đặt hàng trước. Từ đầu tháng 12/2018, tôi nhập về một lượng lớn bia, nước ngọt để giao cho khách hàng. Gần một tháng nay, mỗi tuần chúng tôi đều tăng lượng hàng nhập về so với ngày thường để phân phối cho các đầu mối”.

Từ đầu tháng 11/2018, Chi nhánh Xăng dầu Bạc Liêu đã dự trữ lượng lớn xăng, dầu, gas để cung ứng cho thị trường. Vào những ngày giáp tết, đơn vị sẽ chỉ đạo một số cửa hàng xăng dầu hoạt động thêm 30 - 60 phút để phục vụ khách hàng.

Ông Trần Danh Tuyên, Phó Giám đốc Sở Công thương, cho biết: “Dự kiến, sức mua dịp tết sẽ tăng 25 - 30% so với ngày thường. Năm nay, hàng hóa trong tỉnh khá dồi dào, đủ sức cung đến Giao thừa cho thị trường tết. Sở đã triển khai quảng bá hàng hóa, công bố địa điểm bán hàng, các mặt hàng của các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá để nhân dân dễ tiếp cận”. Ngoài việc hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chương trình bình ổn giá, Sở Công thương Bạc Liêu còn phối hợp với Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh ĐBSCL tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hợp tác kết nối cung cầu, mở rộng thị trường, trao đổi thông tin giá cả hàng hóa, hỗ trợ nhau bình ổn thị trường.

Theo nhận định của các ngành chức năng, hàng hóa phục vụ thị trường Tết Kỷ Hợi 2019 dồi dào, phong phú, giá cả ổn định. Việc các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ động dự trữ hàng hóa phục vụ tết đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm, góp phần ổn định thị trường. 

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.