Nhiệm vụ chủ yếu của những tháng cuối năm 2017

Thứ Hai, 30/10/2017 | 16:42

Cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đề ra từ đầu năm, từ nay đến cuối năm 2017, UBND huyện Vĩnh Lợi tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp tổ chức triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, phấn đấu thực hiện thắng lợi kế hoạch kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2017.

Lãnh đạo huyện Vĩnh Lợi kiểm tra tình hình sản xuất ở xã Châu Hưng A. Ảnh: H.L

Theo đó, huyện Vĩnh Lợi đẩy nhanh tiến độ quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của huyện đến năm 2020, định hướng năm 2030 và các quy hoạch chi tiết ngành, lĩnh vực, xã, thị trấn, chỉ đạo tổng điều tra kinh tế năm 2017. Tập trung đầu tư, huy động các nguồn lực để xây dựng xã Châu Hưng A và xã Vĩnh Hưng đạt chuẩn NTM vào cuối năm theo lộ trình. Đồng thời kiểm tra, đánh giá lại kết quả việc sử dụng các nguồn vốn XDNTM mới trong phát triển hạ tầng thiết yếu phục vụ phát triển kinh tế và dân sinh tại các xã. Tiếp tục thực hiện kế hoạch khuyến nông - khuyến ngư, chuyển giao khoa học - kỹ thuật nông nghiệp cho nông dân; phối hợp với các doanh nghiệp để làm cầu nối cho nông dân thực hiện liên kết sản xuất theo mô hình cánh đồng lớn gắn với bao tiêu sản phẩm. Ngoài ra, huyện Vĩnh Lợi còn tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát chất lượng công trình xây dựng cơ bản đang triển khai trên địa bàn, giải quyết, khắc phục dứt điểm các công trình đã hoàn thành để nghiệm thu và bàn giao.

Về lĩnh vực văn hóa - xã hội, từ nay đến cuối năm, huyện Vĩnh Lợi đẩy mạnh phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, chú trọng đến chất lượng gia đình văn hóa, ấp văn hóa. Tăng cường kiểm tra các hoạt động văn hóa, dịch vụ văn hóa, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, bài trừ tệ nạn xã hội. Thực hiện tốt chế độ đối với các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội theo quy định của Nhà nước; tăng cường vận động quỹ Vì người nghèo và An sinh xã hội.

Đối với công tác quốc phòng - an ninh, hoạt động nội chính, huyện Vĩnh Lợi xây dựng tốt nền quốc phòng toàn dân, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang. Đẩy mạnh thực hiện các nghị định, chỉ thị của Chính phủ về Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm gắn với việc thực hiện Chương trình hành động phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm. Đồng thời tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân với nhiều hình thức phong phú; tăng cường và nâng cao chất lượng công tác hòa giải ở cơ sở; tiếp tục thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho các đối tượng là hộ nghèo ở các ấp, xã đặc biệt khó khăn, vùng có đông đồng bào dân tộc…

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.