Doanh nghiệp Bạc Liêu đặt nhiều kỳ vọng trong năm mới

Thứ Tư, 20/02/2019 | 16:29

Sau những ngày vui xuân, vào thời điểm này, hầu hết các nhà máy, xí nghiệp và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tập trung sản xuất, kinh doanh và hoạch định chiến lược trong năm mới. Khắc phục những khó khăn của năm cũ, các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ đạt nhiều kết quả tốt đẹp trong năm 2019.

Doanh nghiệp sản xuất cà phê Trung Hiền giới thiệu sản phẩm tại hội nghị kết nối giao thương với tỉnh Vĩnh Long.

Công nhân làm việc tại Công ty Bao bì Minh Trí. Ảnh: T.Q

Với thông điệp Vì sức khỏe cộng đồng, những năm qua, thương hiệu cà phê Trung Hiền được nhiều người ưa chuộng qua các dòng sản phẩm: Robusta, Culi… Tuy nhiên, cà phê Trung Hiền chỉ chú trọng khâu chất lượng chứ chưa quan tâm nhiều đến việc mở rộng thị trường. Năm 2018, Trung Hiền ký kết với Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu cung ứng cà phê cho siêu thị. Năm 2019, bên cạnh củng cố thương hiệu, Trung Hiền đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc triển thương mại để sản phẩm cà phê Trung Hiền vươn xa hơn.

Còn ở Công ty Bao bì Minh Trí, sau những ngày nghỉ tết cổ truyền, không khí làm việc tại đây đã rộn ràng, phấn khởi. Theo bà Lê Thị Diễm, Giám đốc Công ty Bao bì Minh Trí: “Mấy ngày nay, công ty tăng cường hoạt động để giải quyết những đơn hàng giao cho đối tác. Năm nay, công ty sẽ cải thiện năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm. Sang tháng 3/2019, công ty sẽ nhận nhiều đơn hàng cho cả năm, vì vậy, đơn vị đã chuẩn bị sẵn nguyên liệu, nhân lực để tăng công suất, kịp cung ứng sản phẩm cho khách hàng”.

Năm 2018, thị trường bất động sản Bạc Liêu trỗi dậy và nóng hơn bao giờ hết. Chỉ hơn 1 năm góp mặt vào thị trường bất sản động tại Bạc Liêu, Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Thuận Lợi Land (gọi tắt là Thuận Lợi Land) đã góp phần hồi sinh khu đô thị Hoàng Phát, tạo luồng sinh khí mới cho thị trường bất động sản của tỉnh.

Ông Lê Thuận Lợi, Giám đốc Thuận Lợi Land, cho biết: “Có thể nói, thị trường bất động sản năm 2018 là bức tranh đủ các gam màu sáng tối với sự chuyển động của tất cả các phân khúc. Bên cạnh kinh doanh các sản phẩm đất nền, nhà ở xã hội, Thuận Lợi Land đang tập trung đầu tư phân khúc nhà ở thương mại và các dịch vụ vui chơi, giải trí, ăn uống, nhà hàng… Ngoài thực hiện chương trình liên kết với các ngân hàng thương mại hỗ trợ khách hàng mua nhà với lãi suất thấp, Thuận Lợi Land còn có nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng”.

Đầu năm 2019, Thuận Lợi Land thành lập thêm Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Sala Land chuyên về xây dựng, thiết kế, mua bán nhà và ký gửi đất. Tuy mới thành lập, nhưng từ kết quả khả quan của năm trước, tin rằng trong năm 2019, công ty sẽ tiếp tục phát triển, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Bên cạnh sự phấn đấu của doanh nghiệp, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục tăng cường hỗ trợ các nhà đầu tư và doanh nghiệp; đẩy mạnh triển khai các dự án mới cũng như cải tiến sản xuất, đầu tư công nghệ mới vào sản xuất để có những sản phẩm có giá trị. Kịp thời triển khai những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường; khôi phục, mở rộng sản xuất  - kinh doanh; cung ứng nguồn lao động chất lượng cao cho doanh nghiệp…

Với môi trường kinh doanh được cải thiện đáng kể, nhiều doanh nghiệp kỳ vọng sẽ tạo nên bứt phá trong năm 2019. Và khi kinh doanh phát triển, các doanh nghiệp tích cực đóng góp các hoạt động an sinh xã hội, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.