Đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng để phát triển kinh tế

Thứ Tư, 06/06/2018 | 16:52

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu tăng trưởng kinh tế từ 7,5 - 7,7% trong năm 2018, UBND tỉnh yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh tỉnh chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn tập trung cho vay vốn tín dụng để phát triển sản xuất. Trong đó, ưu tiên vào các lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của tỉnh như nông nghiệp - nông thôn, xuất khẩu, lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao…

Cùng với đó là tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các hợp tác xã tiếp cận vốn vay thuận lợi để phát triển sản xuất, kinh doanh thông qua các hình thức liên kết sản xuất giữa nông dân - doanh nghiệp, ngân hàng - nhà khoa học. Phấn đấu vốn tín dụng tăng từ 18% (tương đương tăng thêm khoảng 3.866 tỷ đồng) so với năm 2017.

Bên cạnh đó, tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch hành động của ngành Ngân hàng triển khai thực hiện nghị quyết về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ doanh nghiệp. Chú trọng cải cách thủ tục hành chính trong quan hệ giữa Ngân hàng Nhà nước với các tổ chức tín dụng, giữa các tổ chức tín dụng với doanh nghiệp, đảm bảo hiện đại hóa quy trình, rút ngắn thời gian xử lý và tiết kiệm chi phí. Đồng thời, chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh tập trung tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh. Tiếp tục thực hiện chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp; triển khai các chương trình gắn kết tín dụng ngân hàng với chính sách kinh tế, chuyển dịch cơ cấu tín dụng theo hướng tập trung vốn cho vay đối với các chương trình, chính sách tín dụng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Chỉ đạo các ngân hàng thương mại xem xét, tạo điều kiện thuận lợi và có cơ chế, chính sách phù hợp để các hộ nông dân (đặc biệt là hộ nuôi tôm) tiếp cận nguồn vốn tín dụng đầu tư cho sản xuất, nhất là mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao.

Ngoài ra, UBND tỉnh sẽ tổ chức các buổi làm việc, gặp gỡ giữa ngân hàng với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh để nắm bắt và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trên địa bàn trong việc tiếp cận nguồn vốn vay để tăng khả năng tiếp cận nguồn vốn ngân hàng của doanh nghiệp. Qua đó góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển…

Trương Biên

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt - chi nhánh Bạc Liêu. Ảnh: L.D

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.