Công ty Điện lực Bạc Liêu: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Thứ Sáu, 09/03/2018 | 17:29

Với mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng sự phát triển, Công ty Điện lực Bạc Liêu xây dựng chiến lược đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu công việc trước mắt và lâu dài. Qua đó áp dụng trong quản trị, điều hành, vận hành hệ thống điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường.

Một buổi họp tại Công ty Điện lực Bạc Liêu. Ảnh: K.K

Công ty Điện lực Bạc Liêu đã nghiên cứu, đề xuất bổ sung nội dung, chương trình cần bồi huấn, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ). Chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên cả 3 mặt: kỹ năng, ý thức và kỷ luật. Nâng cao hiệu quả công tác quy hoạch cán bộ; chú trọng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển của đơn vị. Cùng với đó là nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận tụy với công việc của cán bộ, CNVC-LĐ. 

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Bạc Liêu tiếp tục nâng cao chất lượng văn hóa doanh nghiệp; nâng cao ý thức của cán bộ, CNVC-LĐ đối với việc chấp hành nội quy, quy định, thể hiện trách nhiệm với công việc, cộng đồng, xã hội. Quán triệt việc thực hiện quy định văn hóa doanh nghiệp trong đơn vị, nhất là văn hóa trong ứng xử, đặc biệt là đối với các cán bộ, nhân viên làm công tác dịch vụ trực tiếp liên quan đến khách hàng (như nhân viên giao tiếp khách hàng, nhân viên ghi điện, thu ngân, khảo sát, nhận đơn, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo...). Từ đó nâng cao nhận thức của CNVC-LĐ về việc thực hiện các chủ trương, chính sách, nhiệm vụ và mục tiêu cơ bản của ngành. Công ty Điện lực tỉnh còn chú trọng việc tuyên dương, khen thưởng kịp thời đối với các tập thể, cá nhân có thành tích để khuyến khích người lao động nâng cao năng suất, thường xuyên cải tiến và có sáng kiến trong lao động.

Ông Trần Quyền Dự, Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu, cho rằng: “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là một trong những nhiệm vụ hết sức nặng nề. Vì vậy, đơn vị sẽ dốc toàn lực để phát huy tối đa tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực vượt khó. Đồng thời yêu cầu các bộ phận trong đơn vị căn cứ mục tiêu, chỉ tiêu, kế hoạch và giải pháp để xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trên”. 

Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.