Chú trọng phát triển thương mại - dịch vụ

Thứ Sáu, 19/01/2018 | 16:29

Năm 2018, Đông Hải chú trọng phát triển mạng lưới thương mại và tăng cường đầu tư hạ tầng cho các chợ đầu mối. Qua đó, phấn đấu thực hiện đạt mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ 7.817 tỷ đồng, góp phần tăng thu ngân sách và giải quyết nhiều việc làm cho lao động địa phương.

Mua bán và giới thiệu hàng hóa tại phiên chợ hàng Việt (tổ chức ở huyện Đông Hải). Ảnh: H.L

Năm 2017, cùng với tập trung phát triển kinh tế biển, huyện Đông Hải còn chú trọng phát triển thương mại - dịch vụ. Tính đến cuối năm 2017, tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ của huyện là 6.806 tỷ đồng, đạt 115% kế hoạch, tăng 25% so với cùng kỳ.

Để đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ, thời gian tới, huyện Đông Hải tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng tháo gỡ khó khăn trong việc đầu tư, nâng cấp các công trình thương mại để đưa vào khai thác có hiệu quả. Đề xuất UBND tỉnh, Sở Công thương, các sở, ngành liên quan kêu gọi các nhà đầu tư, nâng cấp 4 chợ hiện nay đã xuống cấp là chợ Cống Xìa (xã Long Điền Đông), chợ Mỹ Điền (xã Long Điền Đông A), chợ Cây Giang (xã Long Điền) và chợ Lung Chim (xã Định Thành) đạt chuẩn nông thôn mới. Đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng mới 4 chợ đạt chuẩn về chợ nông thôn mới ở các xã: Định Thành A, An Trạch, An Trạch A và Long Điền Tây.

Cùng với đó, huyện sẽ bố trí hợp lý mạng lưới cửa hàng xăng dầu trên địa bàn theo quy hoạch của UBND tỉnh; nâng cấp, chỉnh trang các cửa hàng hiện có nhưng chưa đủ các tiêu chí quy định, đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất và tiêu dùng của nhân dân, đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường. Tập trung kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn đầu cơ găm hàng, tăng giá bất hợp lý, tung tin thất thiệt đối với các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo thị trường phát triển lành mạnh, cung cầu hàng hóa ổn định.

Ngoài ra, huyện Đông Hải tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Huyện sẽ phối hợp với Sở Công thương, các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức các phiên chợ, hội chợ, các buổi bán hàng Việt Nam chất lượng cao, phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân.

Phát triển thương mại - dịch vụ, góp phần tăng thu ngân sách, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, tạo bước phát triển mới cho địa phương là những việc được huyện chú trọng thực hiện trong năm 2018. Đây được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu để huyện Đông Hải kêu gọi, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực khác.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.