Các vấn đề cần quan tâm trong năm 2018

Thứ Tư, 17/01/2018 | 16:54

Tại hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018 của UBND tỉnh, các đại biểu tập trung thảo luận những giải pháp, đề xuất về các dự án động lực, lĩnh vực mũi nhọn để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội toàn diện. Báo Bạc Liêu trích ý kiến của một số sở, ngành xung quanh vấn đề này.

* Bà Phan Thị Thu Oanh, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT:

Xây dựng các mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao

Thời gian qua, ngành Nông nghiệp tỉnh phối hợp với các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp xây dựng các mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao ở các nông hộ. Nhìn chung các mô hình đạt hiệu quả khá cao.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cần quan tâm công tác bảo vệ môi trường trong phát triển bền vững, nhất là môi trường trong nuôi trồng thủy sản. Đồng thời có những giải pháp tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp, người nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao tiếp cận tốt hơn với các nguồn vốn vay ưu đãi…

* Ông Phạm Quốc Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường:

Xử lý nghiêm các trường hợp làm ô nhiễm nguồn nước

Hiện nay, các văn bản quy phạm pháp luật về môi trường trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản không còn phù hợp.

Để đảm bảo môi trường nuôi tôm trong thời gian tới không bị ô nhiễm, dịch bệnh lây lan, Sở Tài nguyên - Môi trường đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quy định mới về quản lý môi trường trong nuôi tôm, nhất là nuôi tôm quảng canh cải tiến; quản lý chặt chẽ việc xử lý, xả thải nước ra môi trường…

Tới đây, ngành Tài nguyên - Môi trường tỉnh sẽ xử lý nghiêm các trường hợp làm ô nhiễm môi trường nguồn nước…

* Ông Trần Danh Tuyên, Phó Giám đốc Sở Công thương:

Tăng cường kiểm tra, bình ổn giá cả hàng hóa

Để phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán 2018, Sở Công thương chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống gian lận thương mại.

Qua đó bình ổn giá cả các mặt hàng phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán 2018; đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa, không để tình trạng sốt hàng trong dịp tết.

Cùng với đó, phối hợp với các ngành liên quan tăng cường kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm; kiểm tra hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc; việc niêm yết giá… nhằm đảm bảo bán hàng đúng giá và đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng.

* Bà Trần Hồng Chiến, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH:

Quan tâm công tác đào tạo nghề và xuất khẩu lao động

Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm tại địa phương trong thời gian qua gặp nhiều khó khăn.

Mặc dù nguồn lao động nông thôn trong tỉnh còn dồi dào, nhưng do lao động mới vào làm việc nên mức lương còn thấp, chưa đảm bảo đời sống. Các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động lại đòi hỏi trình độ, tay nghề cao.

Mặt khác, xuất khẩu lao động thời gian qua còn gặp nhiều khó khăn, nhất là trong việc phối hợp giữa Sở LĐ-TB&XH với các ngân hàng cho lao động vay vốn xuất khẩu lao động…

Nhật Minh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.