Khoảnh khắc cuộc sống

Việc tốt lan tỏa

Thứ Tư, 16/01/2019 | 15:51

Tác giả: Hữu Thọ

Thiết bị chụp: Điện thoại Iphone 6

Địa điểm chụp: Cầu Kim Sơn (TP. Bạc Liêu)

Tết đến gần, công việc của ông cũng vất vả hơn. Hễ nơi nào có “ổ gà”, “ổ voi” thì gần như có mặt ông Hứa Tỷ. Ở cái tuổi 76, người “công nhân” già khiến nhiều người cảm phục, quý mến vì công việc “vá đường thiện nguyện”. Dẫu cực nhọc nhưng ông cảm thấy vui vì được làm đẹp cho những con đường, giúp người dân đi lại an toàn. Cảm động bởi nghĩa cử của ông, một học sinh Trường THPT Phan Ngọc Hiển đã tự nguyện đóng góp tiền  giúp bác “công nhân” mua thêm nguyên vật liệu vá đường. Chứng kiến hình ảnh ấy, nhiều người đều có chung cảm nhận, việc tốt sẽ ngày càng lan tỏa và nhân lên. Xã hội có nhiều người tốt, nhiều hành động tốt thì cuộc sống sẽ tươi đẹp hơn…

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đăng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.