Khoảnh khắc cuộc sống

Ước mơ của mẹ là gì?

Thứ Tư, 05/01/2022 | 16:48

Tác giả: Phương Anh

Thiết bị chụp: Điện thoại iPhone Xs Max

Đề tài: Mẹ

1. Giữa dòng người hối hả ngược xuôi, hình ảnh 3 mẹ con đèo nhau trên chiếc xe ba gác cũ thu mua phế liệu khiến những ai nhìn thấy đều thương cảm. Bé gái khoảng 10 tuổi ngồi lọt thỏm trong thùng xe, phía sau là bé trai nhỏ hơn luôn ôm chặt lấy mẹ, còn người mẹ dáng người gầy guộc thì gắng sức đạp xe. Thứ mẹ chở không chỉ là những đứa con yêu, là gánh nặng mưu sinh mà còn là ước mơ của con. Vậy có bao giờ mẹ tự hỏi: “Ước mơ của mình là gì?”.

2. Trời sắp chuyển mưa, người mẹ bán bánh nướng vội vã lấy dù che cho đứa con nhỏ đang nằm ngủ trên chiếc xe hàng rong. Bên lò than ấm, đứa bé thơ dại ngủ một cách ngon lành. Ngoài trời gió mạnh, mưa mỗi lúc một to, mẹ vẫn cặm cụi nướng từng chiếc bánh để bán kiếm thêm chút tiền. Nhìn sang đứa con bé bỏng đã chìm sâu vào giấc ngủ, mẹ nở nụ cười thật hiền và thật hạnh phúc.

Câu chuyện về những người mẹ làm tôi nghĩ đến ca từ trong bài hát “Ước mơ của mẹ”: “Mẹ cũng quên dần quên, ước mơ của mẹ là gì. Mẹ vẫn đang bận lo, làm sao có một bữa cơm no…”.

-------------------------

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.