Khoảnh khắc cuộc sống

Tiếp “lửa” cho cuộc chiến chống dịch

Thứ Tư, 19/08/2020 | 16:51

Tác giả: Hữu Thọ

Thiết bị chụp: Điện thoại Samsung S8 Plus

Đề tài: Thanh niên

Góp một phần sức nhỏ vào cuộc chiến chống dịch COVID-19 là suy nghĩ, mong muốn của nhiều bạn trẻ ở Bạc Liêu. Chính điều đó đã thôi thúc các bạn thực hiện những hành động hết sức ý nghĩa như: may khẩu trang vải, tặng dung dịch sát khuẩn cho người dân, tặng nhu yếu phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn… Và mới đây là làm video kêu gọi cộng đồng chung tay phòng chống dịch. Video do một nhóm sinh viên Trường đại học Bạc Liêu thực hiện, lấy ý tưởng từ điệu nhảy rửa tay của ca sĩ Quang Đăng từng gây sốt trên mạng xã hội. Các cảnh quay diễn ra tại Quảng trường Hùng Vương, Nhà hát Cao Văn Lầu (TP. Bạc Liêu) nên khi được đưa lên mạng đã nhận được sự ủng hộ, khen ngợi của nhiều người dân Bạc Liêu. Việc quay video kêu gọi phòng chống dịch là việc làm không mới nhưng nó đã và sẽ truyền thêm “lửa”, góp thêm sức mạnh để Bạc Liêu vượt qua cuộc chiến cam go này. “Cảm ơn nghĩa cử đẹp của các bạn”, một tài khoản Facebook đã bình luận về video.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.