Khoảnh khắc cuộc sống

Quê nhà mênh mông

Thứ Tư, 05/04/2023 | 15:59

Tác giả: Nguyễn Rô Líl (tỉnh Vĩnh Long)

Thiết bị chụp: Máy ảnh Canon 5D

Đề tài: Quê hương

Sinh ra ở sông nước miền Tây nhưng vì cuộc sống mưu sinh, tôi đã trở thành người Sài Gòn bất đắc dĩ. Xa quê ít năm, mỗi lần trở về lại thấy quê mình nhiều thay đổi. Cây cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền, nối 2 tỉnh Vĩnh Long với Tiền Giang đang dần hoàn thành. Còn dưới công trình hiện đại ấy, những chiếc ghe hàng vẫn ngày ngày ngược xuôi theo con nước. Những chiếc ghe hàng bông gợi tôi nhớ về những năm tháng cần lao, vất vả của cha mẹ để nuôi lớn anh em tôi. Đôi khi chỉ là một hình ảnh, một góc nhỏ cũng làm nỗi nhớ quê trở nên da diết.

Xin mượn 2 câu thơ để bày tỏ sự nhớ mong quê nhà: “Đất khách muôn trùng sao nhỏ hẹp/ Quê nhà một góc nhớ mênh mông…”.  

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.