Khoảnh khắc cuộc sống

Nước uống miễn phí - mát lòng người

Thứ Tư, 12/04/2023 | 15:28

Tác giả: Nguyên Bảo

Thiết bị chụp: Điện thoại Samsung Galaxy J7

Đề tài: Xã hội

Những ngày gần đây, nhiệt độ ngày càng nóng, có hôm lên đến 33 - 34oC. Trời nắng gắt, ai cũng ngán ngại không muốn ra đường, nhưng vì “chén cơm manh áo” mà những người mua bán buộc phải di chuyển nhiều nơi như bán hàng rong, vé số, mua - nhặt phế liệu… vẫn phải đội nắng mưu sinh. Cảm thông được những vất vả, nhọc nhằn đó, chủ quán giải khát (nằm cạnh Tòa án nhân dân thành phố, Phường 3, TP. Bạc Liêu) đã đặt trước cửa quán một bình nước uống miễn phí (xem ảnh). Giữa trưa hè oi ả, ly nước mát lành không chỉ giúp giải cơn khát mà còn tiếp thêm động lực giúp lao động nghèo tiếp tục cuộc mưu sinh. Việc làm nhỏ nhưng thể hiện cả tấm lòng rộng lớn này rất đáng ngợi khen!

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.