Khoảnh khắc cuộc sống

Niềm vui trước đầu năm học mới

Thứ Tư, 26/08/2020 | 14:37

Tác giả: Phương Anh - Anh Chàng

Thiết bị chụp: Điện thoại Realme C12

Đề tài: Trẻ em

Trong khi nhiều em học sinh tỏ ra háo hức, vui mừng chờ đón năm học mới thì vẫn còn không ít trẻ em nghèo phải mang nỗi buồn lo trước ngày tựu trường. Cuộc sống hàng ngày đã vốn khó khăn, giờ thêm các khoản phí học tập của con, gia đình các em càng thêm nặng gánh!

Với trẻ em nghèo, được cấp sách đến trường đã là niềm hạnh phúc chứ nào dám ước mong được đủ đầy mọi thứ như bạn bè cùng trang lứa. Hình ảnh em học sinh nghèo ở xã Ninh Quới (huyện Hồng Dân) ôm chặt chiếc cặp vừa được tặng trong tay, với nụ cười và ánh mặt rạng ngời là một minh chứng. Trị giá chiếc cặp chẳng đáng là bao nhưng lại là món quà tinh thần thật sự lớn lao, kịp thời và mang ý nghĩa thắp lên những tia hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn cho trẻ em nghèo. Thế mới thấy, niềm vui của các em thật nhỏ nhoi và cũng chỉ giản đơn thế thôi.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.