Khoảnh khắc cuộc sống

Nặng gánh mưu sinh tuổi xế chiều

Thứ Tư, 25/05/2022 | 15:26

Tác giả: Ngọc Anh

Thiết bị chụp: Điện thoại iPhone 13 Pro Max

Đề tài: Cuộc sống

Dừng chiếc xe đạp cà tàng chất đầy thùng giấy, những chiếc bao đựng vỏ chai nhựa, người phụ nữ ngoài tuổi 60 giọng nhỏ nhẹ xin chủ tiệc cưới vào trong đám để nhặt vỏ lon bia. Tay cầm chiếc bọc to, bà đưa mắt dò tìm xung quanh xem có cái vỏ lon nào bị vứt dưới đất thì nhanh chân đến nhặt. Áo quần bà lấm lem, đôi mắt tỏ vẻ mệt mỏi sau một ngày dài mưu sinh cực nhọc. Thấy vậy, một vài vị khách đã tự tay đưa vỏ lon để bà đỡ phải đi lại vất vả.

Đâu đó ở thành phố, vẫn còn nhiều hoàn cảnh phải nặng gánh mưu sinh như người phụ nữ này. Ở tuổi xế chiều, cái tuổi đáng lẽ đã được nghỉ ngơi, hưởng phước của con cháu nhưng vẫn phải chật vật lo bữa ăn hằng ngày.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.