Khoảnh khắc cuộc sống

Hạnh phúc giản đơn

Thứ Tư, 10/07/2019 | 16:37

Một cuộc sống đủ đầy, được ăn ngon, mặc đẹp, có những món đồ chơi xinh, chơi những trò chơi mình yêu thích… là ước ao và cũng là đặc quyền của mọi đứa trẻ. Thế nhưng, với trẻ em nghèo ở khu nhà ở Hữu Nghị (ấp Biển Đông B, xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) thì đó là những ước mơ xa xỉ.


Cuộc sống khó nghèo, thu nhập bấp bênh từ công việc làm thuê làm mướn, mò cua bắt ốc của ba mẹ khiến các em chưa bao giờ dám mơ đến một bữa ăn ngon. Nhìn những đứa trẻ nhai ngấu nghiến những chiếc bánh một cách ngon lành, hút một hơi dài hết vèo hộp sữa với gương mặt rạng ngời hạnh phúc mà chúng tôi cảm thấy xót xa! Thế mới biết rằng, hạnh phúc đâu chỉ là những điều gì quá lớn lao, vượt xa tầm với, mà hạnh phúc đôi khi chỉ giản đơn là những chiếc bánh, hộp sữa, những cái xích đu, chiếc cầu tuột… cũng khiến nụ cười sẽ nở trên môi những đứa trẻ nghèo. Giữ mãi nụ cười ấy các em nhé!
Tác giả: Mai Khôi
Thiết bị chụp: Máy ảnh Nikon 3400
Địa điểm chụp: Khu nhà ở Hữu Nghị (ấp Biển Đông B, xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.