Khoảnh khắc cuộc sống

Đời lục bình

Thứ Tư, 07/04/2021 | 16:37

Tác giả: Diệp Linh (tỉnh Long An)

Thiết bị chụp: Điện thoại Realme 6

Đề tài: Cuộc sống

Có dịp về miệt đồng bưng, bắt gặp những người mưu sinh bằng nghề cắt lục bình mới thấu hiểu cuộc sống và thấy thương họ nhiều hơn. Đa phần, làm công việc này là những phụ nữ tuổi trung niên. Cái nắng gió của vùng sông nước như làm họ thêm già dặn, nước da đen sạm. Cuộc mưu sinh của họ bắt đầu từ lúc bình minh còn chưa hé dạng và có khi kết thúc lúc mặt trời dần khuất bóng. Nhiều người nghĩ rằng nghề cắt lục bình đơn giản và dễ làm, nhưng thật ra nó mất rất nhiều thời gian, công sức.

Đôi tay chai sần, nước ăn hết khóe tay, chân nên chuyện bị đau rát, thậm chí chảy máu, với họ vốn dĩ là chuyện bình thường. Dù có lắm vất vả nhưng vì mưu sinh, vì muốn cho con cái có cuộc sống tốt hơn mà họ đành chấp nhận. Lục bình theo con nước trôi đến đâu, phận đời của họ cũng lênh đênh đến đó!

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.