Khoảnh khắc cuộc sống

“Đen mặt - Sáng lòng”

Thứ Tư, 23/09/2020 | 18:05

Tác giả: Trần Thủ An (Hậu Giang)

Thiết bị chụp: Nikon D750

Đề tài: Cuộc sống

Đến giờ nghỉ trưa, các nữ công nhân lò hầm than ở xã Đại Thành (TX. Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) tranh thủ ngồi tụm lại uống nước, “tám” chuyện để tạm quên đi nỗi vất vả, mệt nhọc. Cả người và gương mặt các chị đều lấm lem vì bụi than. Một chị tươi cười nói: “Chúng tôi là người ở xóm khác tới đây làm thuê, mỗi người làm một việc, không phân biệt ai làm nhiều hay ít, nặng hay nhẹ, khi xong việc thì chia tiền đều như nhau”. Có người còn khoe, làm nghề than vậy chứ nuôi con ăn học tới nơi tới chốn đàng hoàng, có gia đình còn có con đang học đại học. Qua câu chuyện của các chị, tôi cảm thấy vui lây. Hóa ra cuộc sống tuy cực khổ, nhưng lúc nào họ cũng lạc quan, đùm bọc nhau để cùng cố gắng vì ngày mai tốt đẹp hơn. Và tôi càng thấm thía hơn câu nói về những người làm nghề hầm than, cái nghề “đen mặt - sáng lòng”.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.