Khoảnh khắc cuộc sống

Cũng cần có nhau!

Thứ Tư, 02/12/2020 | 16:19

Tác giả: Trịnh Hữu (Bạc Liêu)

Thiết bị chụp: Điện thoại iPhone Xs Max

Đề tài: Cuộc sống

Mỗi lần nghe ca khúc “Diễm xưa” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tôi và có lẽ với nhiều người đều thích nhất câu hát “… xin hãy cho mưa qua miền đất rộng, ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau”. Đến “sỏi đá còn cần nhau” thì con người làm sao không cần nhau được?!

Mỗi lần bắt gặp vợ chồng anh chị đi bán vé số, tôi lại chợt nhớ đến câu hát ấy. Đều bị tật ở chân nhưng mắt của chị bình thường, còn anh thì bị mù. Thế cho nên, chị là người dìu dắt anh trong mọi sinh hoạt của cuộc sống hàng ngày, còn anh là điểm tựa để chị có thêm nghị lực. Câu chuyện của họ khiến tôi cảm nhận sâu sắc hơn ý nghĩa của câu hát. Nếu không “cần có nhau” thì làm sao họ có đủ niềm tin, sức mạnh để đi trên con đường còn lắm chông gai phía trước.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.