Khoảnh khắc cuộc sống

Chiều quê yên ả

Thứ Tư, 13/04/2022 | 16:44

Tác giả: Mai Khôi (Bạc Liêu)

Thiết bị chụp: Điện thoại Samsung Galaxy A52S

Đề tài: Quê hương

Giữa nhịp sống nhộn nhịp, bộn bề những lo toan nơi phố thị xa hoa, bất giác ta lại khát khao, nhớ quay quắt về một góc quê bình yên khi chiều muộn. Ở nơi ấy có khoảnh vườn nhỏ, có tổ ấm đầy yêu thương chất chứa những kỷ niệm thơ ấu mà ta thuộc về.

Làm sao có thể quên cái cảm giác bình yên khi mỗi chiều cả gia đình quây quần trước khoảnh vườn nhỏ, cha cuốc đất, mẹ nhổ rau xếp ngay ngắn vào chiếc thúng để chuẩn bị cho buổi chợ quê sớm mai, còn anh em tôi cũng thoăn thoắt bàn tay gieo những hạt cải mới vào những luống đất cha vừa cuốc... Cuộc sống bình dị cứ thế êm đềm trôi.

Để rồi giờ đây khi bắt gặp lại khoảnh khắc ấy ở một vùng ngoại ô thành phố, tôi lại quay quắt nhớ về một vùng quê đầy kỷ niệm…

-----------------------------

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.