Khoảnh khắc cuộc sống

Chiếc xe đạp cũ

Thứ Tư, 29/06/2022 | 16:17

- Tác giả: Tài Hồ

- Thiết bị chụp: Nikon D700 + AFS 70-300VR

- Đề tài: Cuộc sống

Một sáng cuối tháng 6, khi đang đi dạo trên con đường dọc theo bờ kênh Phường 2 (TP. Bạc Liêu), tôi tình cờ bắt gặp hình ảnh người bà đèo cháu trên chiếc xe đạp cũ, hối hả về nhà cho kịp cơn mưa sắp đến. Bộ bà ba, chiếc nón lá đặc trưng của miền Tây, chiếc xe đạp của những thập niên xưa cũ với thùng mì tôm còn buộc nguyên sau yên xe - những thứ dân dã, bình dị ấy cho tôi cảm nhận được tình yêu thương to lớn của người bà dành cho con cháu. Bất chợt, tôi nhớ tới tuổi thơ của mình cũng gắn liền với yên sau chiếc xe đạp cũ, cùng mẹ tôi đi qua những ngày mưa ngày nắng.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.