Khoảnh khắc cuộc sống

Chiếc bánh mì nghĩa tình

Thứ Tư, 19/02/2020 | 17:27

Tác giả: Trịnh Hữu

Thiết bị chụp: Điện thoại iPhone X

Đề tài: Người tốt - việc tốt

Nhiều mặt hàng nông sản, trong đó có thanh long đã bị ùn ứ không thể xuất khẩu vì ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19). Xuất phát từ mong muốn giúp người nông dân tiêu thụ loại trái cây này, ông Kao Siêu Lực, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV bánh kẹo Á Châu - ACB đã làm ra những chiếc bánh mì từ trái thanh long và nhiều nguyên liệu khác. Từ TP. Hồ Chí Minh, việc làm bánh mì thanh long như ông Lực đã lan tỏa đến nhiều địa phương. Tại Bạc Liêu, nhiều lò bánh mì cũng đã sản xuất ra bánh mì thanh long nhằm chung tay góp sức “giải cứu” nông sản Việt. Những chiếc bánh được làm từ thanh long có giá chỉ vài ngàn đồng, thơm ngon, màu đẹp mắt, vị ngọt tự nhiên của trái cây và đặc biệt là thơm thảo tình người nên được rất nhiều khách hàng ủng hộ, thưởng thức. 

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.