Khoảnh khắc cuộc sống

Bình minh trên Cửa Đại

Thứ Tư, 09/09/2020 | 17:22

Tác giả: Hà Hương - Minh Lương

Thiết bị chụp: Flycam Mavic 2 pro

Đề tài: Đời sống

Một buổi bình minh trên Cửa Đại - nơi gặp nhau của hai con sông Thu Bồn và Trường Giang trước khi đổ ra biển Đông, mang đến cho khách phương xa cảm giác thật bình yên sau chuỗi ngày xô bồ nơi phố thị. Sự yên bình ấy không chỉ đến từ những tia nắng đầu ngày, từ cảnh sắc thiên nhiên hữu tình mà còn là cuộc sống của những người lao động giữa mênh mông sông nước. Với họ, chén cơm manh áo hàng ngày vẫn phụ thuộc vào con nước, vẫn gắn chặt với những mành rớ (một loại ngư cụ đánh bắt cá tôm) có phần mong manh như phận người… nhưng chính nơi ấy, họ đã tìm được niềm vui, hạnh phúc cho mình. Hình ảnh của những ngư dân trong buổi sớm bình minh đã trở thành một phần không thể thiếu, tạo nên bức tranh lao động thật đẹp, thật bình dị cho phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.