Khoa học - Công nghệ

Tọa đàm nâng cao hiệu quả hoạt động KH-CN trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu

Thứ Ba, 19/05/2015 | 09:04

Sở KH-CN trao kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp vì sự nghiệp phát triển khoa học. Ảnh: P.Đ


(BL-PĐ) Sáng 18/5/2015, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Tọa đàm nâng cao hiệu quả hoạt động KH-CN trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Tham gia buổi tọa đàm có hơn 40 đại biểu đại diện các sở, ngành và các nhà khoa học trong tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nghe báo cáo đề dẫn khoa học công nghệ tỉnh Bạc Liêu với các nội dung quan trọng như: Tư vấn cho 40 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đăng ký xác lập quyền sở hữu trí tuệ; Hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển KH-CN ngày càng đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra và có những bước rút ngắn khoảng cách giữa nghiên cứu ứng dụng với thực tiễn sản xuất. Nhiều đề tài, dự án được nghiên cứu thành công như: Khôi phục và phát triển giống nhãn mới tại khu vực Giồng Nhãn - TP. Bạc Liêu; Ứng dụng vi sinh và một số giải pháp để cải tiến quy trình nuôi tôm công nghiệp; Chuyển giao quy trình sản xuất chế phẩm nấm xanh Ometar trừ rầy nâu hại lúa; Chuyển giao ứng dụng nhiều mô hình KH-CN tiên tiến ở Đồng bằng sông Cửu Long cho nông dân…

Hội thảo cũng dành thời gian để các nhà khoa học thảo luận xoay quanh các vấn đề chuyển giao KH-CN vào sản xuất, cơ chế chính sách khuyến khích người tham gia nghiên cứu khoa học. Đa số các đại biểu cho rằng, trong thời gian tới ngành Khoa học cần đẩy mạnh nghiên cứu chuyển giao những đề tài ứng dụng phù hợp với điều kiện sản xuất của tỉnh; cần tạo điều kiện liên kết để nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân có thể tham gia làm khoa học...

Dịp này, Sở KH-CN đã trao 17 kỷ niệm chương cho các cá nhân vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển khoa học của tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.