Hương vị quê nhà

Hàu chiên trứng - món ăn bổ dưỡng

Thứ Sáu, 30/08/2019 | 16:58

Là loại hải sản bổ dưỡng, hàu có thể chế thành nhiều món ngon như xào hẹ bông, nấu cháo hay nướng phô mai, nướng mỡ hành… Đặc biệt, món hàu chiên trứng được xem như lựa chọn tuyệt vời cho chị em trong những hôm bận rộn mà vẫn đảm bảo giá trị dinh dưỡng, có thể đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình.

Nếu mua hàu nguyên con thì rửa sạch vỏ, tách lấy phần thịt bên trong. Nhưng hiện trong siêu thị có bán loại hàu tách sẵn, chất lượng cũng ngon không kém, rất tiện lợi. Muốn khử mùi tanh của hàu thì nên cho vào một ít bột năng và muối, trộn đều, để một lúc rồi rửa lại dưới vòi nước sạch; hoặc cũng có thể dùng chút rượu trắng, ngâm hào khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh, để ráo nước một lúc rồi cho vào tô ướp với chút tiêu xay (không nêm bột nêm vì thịt hàu vốn đã có vị hơi mặn sẵn). Tùy theo ý thích mà cũng có thể băm nhỏ thịt hàu, không để nguyên con.

Cho trứng vào tô, đánh tan cho lòng đỏ và lòng trắng quyện vào nhau rồi nêm vào chút bột nêm hoặc nước mắm ngon, ít hành lá xắt mịn vào, trộn đều rồi để sang một bên. Pha một ít bột năng và chút nước cho bột tan rồi trút ngược vào tô chứa thịt hàu.

Bắc chảo lên bếp, làm nóng chảo rồi cho ít dầu ăn hoặc mỡ nước vào, phi thơm chút đầu hành, tùy theo số lượng nhiều hay ít mà chia thịt hàu ra làm nhiều phần, cho vào chảo xào tái rồi đến phần trứng đã đánh tan cũng chia đều cho tương ứng để có độ kết dính. Chiên trứng cho chín vàng một mặt thì trở mặt, chiên chín vàng hai mặt thì tắt bếp.

Chỉ với một vài bước đơn giản thôi là đã có ngay món hàu chiên trứng nóng hổi, bổ dưỡng, lạ miệng. Hàu chiên trứng ăn kèm với xì dầu saté, hoặc chấm với nước mắm ngon và ớt xắt khoanh, rất hấp dẫn!

N.B

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.