Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tuyên dương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học Bác tháng 4/2018: Nét nổi bật từ những phần việc vì dân

Thứ Tư, 04/04/2018 | 15:59

Trên cơ sở đề nghị từ các đảng bộ trực thuộc, Thường trực Tỉnh ủy đã chọn ra 3 tập thể và 2 cá nhân tiêu biểu trong rất nhiều những điển hình tiên tiến qua 2 năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để tuyên dương tại lễ chào cờ tháng 4/2018 ở Quảng trường Hùng Vương.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương (thứ ba từ phải sang) và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam (thứ ba từ trái sang) trao hoa và bằng tuyên dương cho các cá nhân, tập thể điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: H.L

Ở huyện vùng sâu Hồng Dân, Đảng bộ thị trấn Ngan Dừa đã có 10 công trình và phần việc thiết thực đăng ký học tập và làm theo Bác như: thành lập 2 câu lạc bộ bảo vệ môi trường với 90 thành viên, 1 tổ hợp tác sản xuất lúa với 20 hộ dân tham gia; mô hình Nuôi gà giúp đoàn viên phát triển kinh tế; mô hình Góp quỹ hỗ trợ học sinh nghèo; vận động được trên 684 triệu đồng vào quỹ An sinh xã hội để chăm lo gia đình chính sách, người có công. Ngoài ra, thị trấn còn vận động mỗi cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan đóng góp 1.000 đồng/ngày để làm nguồn quỹ hỗ trợ người nghèo…

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy Đồn Biên phòng Gành Hào (huyện Đông Hải) cũng có những công trình, phần việc đáng kể với mục đích chăm lo đời sống người dân. Đó là vận động tặng 20 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn; vận động từ 5 - 10 tấn gạo mỗi năm để hỗ trợ các địa phương tặng người nghèo ăn tết; hàng năm hỗ trợ, đỡ đầu thương binh, hộ nghèo thoát nghèo; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; làm tốt công tác tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo, phổ biến giáo dục pháp luật cho 2.809 lượt học sinh và quần chúng nhân dân trên địa bàn... Không chỉ chăm lo về vật chất, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng còn tích cực tham gia khắc phục sạt lở kè Gành Hào do triều cường gây ra dịp Tết Nguyên đán; phòng chống, di dân vào khu vực an toàn tránh cơn bão số 16; nêu cao tinh thần trách nhiệm, duy trì nghiêm hoạt động kiểm tra, kiểm soát tàu thuyền ra vào cửa biển; phối hợp với các lực lượng đấu tranh có hiệu quả với hoạt động buôn lậu xăng dầu trên biển, tội phạm ma túy, hình sự và các tệ nạn xã hội… góp phần bảo vệ sự bình yên cho cuộc sống nhân dân.

Với Trung tá Hoàng Ngọc Đạo - Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh thì học tập và làm theo tấm gương Bác một cách cụ thể nhất chính là tận tâm, hết lòng vì công việc. Là người điều tra viên thụ lý chính nhiều chuyên án lớn, Trung tá Đạo có nhiều sáng kiến, giải pháp trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, chủ động theo dõi, nắm sát tình hình, phối hợp với các lực lượng và các địa phương triệt phá băng, nhóm trộm cắp tài sản liên tỉnh; tham gia triệt phá các tụ điểm hoạt động trá hình, gây mất an ninh trật tự… góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, tạo niềm tin yêu trong quần chúng nhân dân, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân “vì nhân dân phục vụ”.

Hay như ông Nguyễn Bỉnh Nguyệt (cán bộ hưu trí ở Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình), đã trích lương hưu hàng tháng của mình để giúp vốn cho hộ nghèo, cận nghèo trong xã cũng được tuyên dương trong tháng 4/2018. Người đảng viên tiêu biểu này cũng đích thân vận động gia đình, người thân và các tổ chức ủng hộ cho ấp 15 (xã Vĩnh Hậu A) số tiền 65 triệu đồng để xây dựng các công trình lộ nông thôn và các công trình công cộng khác…

Có thể thấy những tập thể, cá nhân được tuyên dương đều có những việc làm rất thiết thực gắn chặt với nhiệm vụ chính trị cũng như phục vụ đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Chính tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm với công việc được giao cũng như hết lòng với người dân là tiêu chí hàng đầu để những tập thể, cá nhân này được tuyên dương dưới cờ.

Lâm Anh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.