Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tuổi trẻ Bạc Liêu với “Sổ vàng nhật ký làm theo lời Bác”

Thứ Tư, 11/04/2018 | 15:58

“Sổ vàng nhật ký làm theo lời Bác” là sổ ghi hàng ngày những sự việc và cảm nhận về kết quả học tập, lao động, rèn luyện của bản thân và những người xung quanh. Sổ vàng này được xem là mô hình tiêu biểu qua 2 năm cả tỉnh đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Những điều ghi chép là những việc đã làm được trên cơ sở các nội dung của cuộc vận động “Tuổi trẻ Bạc Liêu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đó là những bài viết, mẩu chuyện, hình ảnh liên quan đến các nội dung học tập và làm theo Bác; là những tấm gương tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động được sưu tầm, tìm kiếm từ nhiều nguồn khác nhau với mục đích làm tư liệu tuyên truyền trong đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN). “Sổ vàng nhật ký làm theo lời Bác” có thể được viết theo thứ tự thời gian, viết theo chuyên đề, tập san hay bằng blog (nhật ký điện tử), được trang trí trang trọng với hình ảnh Bác Hồ và được giữ gìn cẩn thận.

Tùy theo tình hình thực tiễn của mỗi đơn vị, sau buổi sinh hoạt chi đoàn hàng tháng, ĐV-TN trong tổ chức Đoàn sẽ ghi những cảm nhận bản thân về việc học Bác vào sổ, đồng thời đăng ký những phần việc “làm theo” của mình theo chủ điểm của tháng đó. Ban Chấp hành Chi đoàn và tập thể đoàn viên có trách nhiệm theo dõi những việc đã được đăng ký để sau đó có ý kiến đóng góp, nhận xét kết quả thực hiện, phân tích những mặt làm được và chưa được để người thực hiện khắc phục và rèn luyện.

Không chỉ là những dòng nhật ký, những bài viết ghi sổ, tuổi trẻ Bạc Liêu đã có những hành động thực tế tạo nên sức lan tỏa lớn trong việc học tập và làm theo Bác. Đó là anh Trần Chí Tính (Đoàn cơ sở xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình) hiến 58 đơn vị máu, được Bộ Y tế tôn vinh những người hiến máu tình nguyện. Đó là tiến sĩ trẻ Trương Thu Trang (Phó trưởng bộ môn Ngữ văn khoa Sư phạm Trường đại học Bạc Liêu) với 23 công trình, bài báo khoa học được công bố…

Anh Ngô Vũ Thăng, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Mô hình “Sổ vàng nhật ký làm theo lời Bác” đã được duy trì từ nhiều năm nay và được thực hiện tốt trong ĐV-TN khối lực lượng vũ trang, trường học, khối cơ quan… Thời gian tới, mô hình này sẽ tiếp tục được duy trì và nâng cao hiệu quả”.

T.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.