Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi: Hết lòng vì người bệnh

Thứ Tư, 20/03/2019 | 15:29

Qua 3 năm thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, y, bác sĩ Khoa Y học cổ truyền - phục hồi chức năng (Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi - gọi tắt là Khoa YHCT) đã có nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực. Từ đó đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ trong việc chăm sóc, chữa bệnh cho người dân.

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, y, bác sĩ hướng đến sự hài lòng của người bệnh là phần việc được Khoa YHCT thực hiện trong những năm qua nhằm cụ thể hóa việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; và đã được Huyện ủy Vĩnh Lợi biểu dương, khen thưởng trong năm 2018.

Cán bộ, y, bác sĩ Khoa Y học cổ truyền - phục hồi chức năng (Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi) chăm sóc vườn thuốc nam của đơn vị. Ảnh: X.T

Bác sĩ Trần Thị Mai Thanh - Phó trưởng Khoa YHCT, cho biết: Khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thầy thuốc phải như mẹ hiền”, “Lương y phải như từ mẫu”, cán bộ, y, bác sĩ của Khoa YHCT luôn ghi nhớ và thực hiện bằng những việc làm cụ thể để chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân…

Do hoàn cảnh, điều kiện gia đình hoặc đặc thù công việc…, nên có một số bệnh nhân không thể đến khám, điều trị bệnh đúng giờ theo quy định. Với những trường hợp đặc biệt này, các y, bác sĩ trong Khoa YHCT vẫn tận tình đón tiếp niềm nở. Khi hết ca trực, nếu có việc cần kíp, tất cả y, bác sĩ đều ở lại hỗ trợ hết mình; ngoài ra, còn tăng giờ làm vào ngày thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ để đảm bảo hiệu quả trong công tác điều trị cho bệnh nhân.

Ngoài những phương pháp điều trị như: điện châm, hồng ngoại, điện xung, kéo cột sống cổ, cột sống thắt lưng…, tập thể y, bác sĩ ở Khoa YHCT còn triển khai áp dụng những phương pháp mới để phục vụ tốt hơn cho nhân dân; tận tình hướng dẫn, chăm sóc bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân nghèo…

Cán bộ, y, bác sĩ Khoa YHCT đã duy trì và phát triển vườn thuốc nam có diện tích hơn 40m2 với 50 loại cây thuốc làm nguyên liệu chữa bệnh cũng như làm mẫu để nhân dân nhận biết.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Minh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi, khẳng định: “Trong thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện sẽ nhân rộng phần việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của Khoa YHCT trong phong trào thi đua của đơn vị nhằm thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

HOÀNG XUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.