Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Phường Hộ Phòng: Làm theo lời Bác bằng những việc làm có ích cho dân

Thứ Tư, 10/01/2018 | 16:41

Phường Hộ Phòng (TX. Giá Rai) là một trong những đơn vị tiêu biểu vừa được tuyên dương tại lễ chào cờ của tỉnh (diễn ra tại Quảng trường Hùng Vương, TP. Bạc Liêu). Những tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở đây đã chứng thực một điều: khi lời Bác dạy đã lan tỏa trong từng việc làm, hành động thì hiệu quả mang đến sẽ rất cao.

Xác định việc học tập và làm theo Bác phải bắt đầu từ những việc nhỏ và phải gắn với công việc hàng ngày, nên ngay từ đầu năm 2017, Chi bộ Trường mầm non - mẫu giáo Hộ Phòng đã đăng ký thực hiện công trình, phần việc “Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục, rèn kỹ năng sống cho trẻ 5 tuổi”. Với nhiều giải pháp được đưa ra để thực hiện, Chi bộ Trường mầm non - mẫu giáo Hộ Phòng đã hoàn thành xuất sắc phần việc đã đăng ký. Qua kiểm tra của ngành, chất lượng giáo dục và việc rèn kỹ năng cho trẻ đạt kết quả tốt; trách nhiệm và sự sáng tạo trong việc chăm sóc trẻ của giáo viên được nâng lên. Chi bộ cũng đã được Đảng bộ phường Hộ Phòng tuyên dương qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cô Lê Thị Tám - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường mầm non Tuổi Thơ (phường Hộ Phòng) cho biết: “Các cô giáo đã đổi mới phương pháp dạy trẻ, rèn luyện cho các cháu kỹ năng sống và giao tiếp. Các cháu đã biết nhặt những chiếc lá rơi bỏ vào thùng rác, biết tự chăm sóc bản thân…”.

Có những cách làm mới, sáng tạo, điển hình như mô hình “Hũ gạo tình quân dân” của Ban Chỉ huy Quân sự phường, tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng cũng phần nào giúp các gia đình có con em đang tại ngũ vượt qua khó khăn. Đồng chí Trần Minh Sang - Phó Bí thư Chi bộ, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Hộ Phòng, cho biết: “Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của một số gia đình có con em đang tại ngũ nên chi bộ đã họp bàn và thống nhất thực hiện mô hình “Hũ gạo tình quân dân”. Việc đóng góp kinh phí mua gạo được vận động từ các đảng viên trong chi bộ. Mỗi gia đình thuộc diện khó khăn nhưng không phải hộ nghèo sẽ luân phiên được nhận 25kg gạo/tháng. Từ việc làm này sẽ giúp quân nhân yên tâm phục vụ trong quân đội…”.

Qua phát động phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, không chỉ trong cán bộ, đảng viên, các chi bộ mới có công trình, phần việc hay mà người dân trên địa bàn phường Hộ Phòng cũng tích cực hưởng ứng. Điển hình là ông Nguyễn Trường Tam (ngụ khóm 3) cũng tự bỏ ra 45 triệu đồng để nâng cấp tuyến đường dài hơn 70m, tạo điều kiện cho người dân và học sinh đi lại dễ dàng hơn, không còn cảnh phải “xắn quần lội nước” mỗi khi triều cường dâng. Ngoài ra, ông Tam còn vận động hàng tấn gạo cho người nghèo trong xóm. Với ông Tam, việc học theo Bác phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhưng thiết thực như thế!

HÙNG CƯỜNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.