Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Học Bác để gần dân hơn

Thứ Tư, 22/11/2017 | 16:13

Có lẽ, thời này hiếm có người như ông Nguyễn Văn Mênh - Bí thư Chi bộ ấp Đầu Lá (xã Long Điền, huyện Đông Hải) chịu khó lội bộ mỗi ngày gần 20 cây số để mang chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với bà con, nhất là đồng bào Khmer nghèo. Đó là một trong những cách làm hay mà ông chọn để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Văn Mênh (bên phải) thăm hỏi việc làm ăn của một nông dân trong ấp. Ảnh: Đ.K.C

Hơn 30 năm tuổi Đảng, cũng là ngần ấy thời gian ông Mênh dành cả tuổi xuân để cống hiến cho Đảng, cho Nhà nước, cho người dân nghèo ấp Đầu Lá bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực. Mỗi con đường, mỗi ngõ xóm bất kể nắng mưa đều in hằn dấu chân, nụ cười đôn hậu của ông mỗi khi có chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước, hoặc các dịp lễ tết, bầu cử, tặng quà hỗ trợ bà con nghèo… Cả xóm gần mấy trăm hộ, vậy mà ông vẫn nhớ vanh vách từng cái tên, trình độ học vấn, sinh kế của mỗi gia đình. “Đi riết thành quen, làm bí thư mà không gần dân, thân dân thì làm sao hiểu được dân mình khổ ở đâu, thiếu ở chỗ nào mà hỗ trợ. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: Nước lấy dân làm gốc; Gốc có vững, cây mới bền. Xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân. Bởi vậy, việc tôi làm cho dân, cho bà con nghèo chính là tôi học tập và làm theo Người”, ông Mênh chia sẻ.

Không chỉ vậy, ông Mênh và các thành viên trong gia đình còn là gương sáng cho cộng đồng về tinh thần tự học, quan tâm nâng cao dân trí, cần cù, tiết kiệm, hăng hái tăng gia sản xuất để cải thiện cuộc sống. Lửa nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, cuộc sống, quan tâm đến người nghèo bằng cả cái tâm… là những gì người dân nơi đây nhận xét về ông. Và quả vậy, nhìn vào sự đổi thay của ấp Đầu Lá hôm nay thì đủ biết công sức và tâm huyết ông Mênh dành cho mảnh đất nghèo này nhiều như thế nào!

“Ông Nguyễn Văn Mênh là bí thư, đảng viên gương mẫu, có nhiều đóng góp cho công tác giảm nghèo của ấp nói riêng, toàn xã nói chung. Chính những cách làm hay, phần việc thiết thực mà ông làm cho dân khiến lớp người trẻ như chúng tôi vô cùng nể phục. Ông chính là gương sáng điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, bà Phùng Ngọc Thơ - Phó Chủ tịch UBND xã Long Điền nhận xét.

Kể sao cho hết những thành tích mà ông đã đạt được trong hơn 30 năm cống hiến cho Đảng, cho Nhà nước, cho bà con nghèo. Nhưng có lẽ thành công lớn nhất của cuộc đời ông chính là làm cho dân tin, dân nghe vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.