Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đoàn viên Trần Chí Tính: Làm theo Bác bằng những phần việc thiết thực

Thứ Sáu, 24/08/2018 | 17:21

Với phương châm học Bác từ những việc làm thiết thực, thời gian qua, nhiều cơ sở Đoàn và đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) huyện Hòa Bình đã có nhiều công trình, phần việc mang ý nghĩa thiết thực. Trong số những tập thể và cá nhân điển hình, có đoàn viên Trần Chí Tính, Xã đoàn Vĩnh Thịnh.

Đoàn viên Trần Chí Tính (bên phải) nhận bảng tuyên dương thực hiện tốt việc học tập và làm theo gương Bác. Ảnh: T.L

Trần Chí Tính bén duyên với công tác Đoàn từ những ngày đầu tái lập tỉnh (năm 1997). Anh là một trong những đoàn viên năng nổ, đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào Đoàn, nhất là phong trào hiến máu tình nguyện. Thời gian qua, anh đã hiến cho ngân hàng máu sống gần 80 đơn vị máu. Anh còn là thành viên của Câu lạc bộ ngân hàng máu sống huyện Hòa Bình, sẵn sàng hiến máu bất cứ lúc nào để cứu người; đồng thời đứng ra giúp đỡ 3 em thiếu nhi mắc bệnh ung thư máu.  

Với tinh thần “sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu và làm bất cứ điều gì khi Tổ quốc cần”, anh Tính luôn thể hiện vai trò là ĐV-TN gương mẫu; tham mưu cho Xã đoàn tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng ở địa phương. Anh đã cùng với ĐV-TN, hội viên sửa chữa nhà tình thương cho hộ nghèo; sửa chữa cầu, đường và phát quang bụi rậm trên các tuyến lộ nhằm tạo điều kiện cho nhân dân thuận tiện đi lại.

Anh Trần Chí Tính bày tỏ: “Theo lời Bác dạy: cán bộ, đảng viên thì làm việc gì có lợi cho dân nên hết sức làm. Vì vậy, mỗi khi địa phương phát động phong trào làm công tác an sinh xã hội là mình hăng hái tham gia. Làm được việc có ích cho người dân, trong lòng mình cảm thấy rất vui”.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ĐV-TN huyện Hòa Bình đã thực hiện nhiều công trình, phần việc. Trong đó, anh Trần Chí Tính là một trong những ĐV-TN có nhiều việc làm thiết thực, cụ thể trong công tác an sinh xã hội.

Tiến Luận

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.