Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng ủy phường 1: Học Bác để làm tốt “dân vận khéo”

Thứ Tư, 24/01/2018 | 16:16

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy phường 1 (TP. Bạc Liêu) xác định phải làm tốt công tác “dân vận khéo” trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong xây dựng phường văn minh đô thị. Bởi, Bác đã từng căn dặn “dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

Đảng ủy phường 1 yêu cầu đảng viên, đoàn viên và hội viên các đoàn thể phải gương mẫu chấp hành đi đầu trong việc lập lại trật tự đô thị (TTĐT). Chỉ đạo Tổ quản lý đô thị phường, bộ phận văn hóa - thông tin và phổ biến, giáo dục pháp luật của phường xây dựng kế hoạch tuyên truyền về TTĐT cho nhân dân biết và thực hiện; chỉ đạo ban điều hành các khu phố nêu cao vai trò trách nhiệm của mình trong việc thực hiện mô hình TTĐT trên địa bàn phường. Với những nỗ lực trên, công tác chỉnh trang, lập lại TTĐT, vệ sinh môi trường trên địa bàn phường đã có sự chuyển biến rõ nét. Từ đó, tình hình TTĐT, trật tự mua bán tại chợ phường 1, các tuyến đường Hòa Bình, Cách Mạng, Lê Duẩn, Trần Huỳnh cơ bản ổn định, người dân có ý thức chấp hành TTĐT. Trong đó, chợ phường 1 cơ bản đi vào nền nếp; chợ Cầu Xáng không còn tình trạng bày hàng hóa chiếm lòng lề đường...

Lực lượng TTĐT phường 1 (TP. Bạc Liêu) giúp dân thu gọn hàng hóa, thực hiện mua bán văn minh, lịch thiệp. Ảnh: H.U

Ngoài ra, Đảng ủy phường 1 cũng đã kiến nghị TP. Bạc Liêu đầu tư nguồn vốn để thực hiện một số công trình trọng điểm chỉnh trang, nâng cấp đô thị và phục vụ nhân dân trên địa bàn phường. Phối hợp với thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi) làm tuyến đường dài 150m ở khóm 1 (phường 1) trị giá 50 triệu đồng; nâng cấp hẻm 6, hẻm 7 (khóm 1), hẻm 2 (khóm 9).

Đặc biệt, Đảng ủy phường 1 đã phối hợp với cơ quan chuyên môn thành phố khảo sát để xây dựng đường vành đai trị giá trên 3 tỷ đồng; chuẩn bị triển khai hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng bởi dự án kè kênh Cầu Xáng, đường Hòa Bình nối dài…

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.