Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ xã Vĩnh Hậu A: Học và làm theo Bác một cách thiết thực

Thứ Tư, 21/11/2018 | 15:40

Thời gian qua, Đảng bộ xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình) đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó tạo những chuyển biến tích cực trong việc rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên, đồng thời góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Để việc học tập và làm theo Bác thiết thực, hiệu quả, thời gian qua, Đảng bộ xã Vĩnh Hậu A đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) bằng nhiều hình thức. Đó là tổ chức hội nghị chuyên đề, lồng ghép trong các hội nghị và tại các buổi sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt định kỳ của các đoàn thể xã. Đồng thời chú trọng việc phân công, giao nhiệm vụ đối với người đứng đầu, yêu cầu người đứng đầu phải đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách, tác phong làm việc; nói đi đôi với làm; lắng nghe, đối thoại với nhân dân. Tùy theo tình hình thực tế, nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên mà xác định nội dung học và làm theo Bác một cách thiết thực.

Bên cạnh đó, Đảng ủy xã thường xuyên đề ra những giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại. Tập trung giải quyết những vấn đề người dân quan tâm (như tranh chấp đất đai, thực hiện chế độ chính sách), thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; tinh thần, trách nhiệm đối với công việc, thái độ của cán bộ, công chức khi tiếp xúc với nhân dân...

Sự tập trung chỉ đạo trong việc học và làm theo Bác của Đảng ủy xã đã làm thay đổi tích cực từ nhận thức đến hành động của mỗi cán bộ, đảng viên. Tiêu biểu như tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân tại bộ phận “một cửa” của UBND xã. Thời gian qua, cán bộ ở bộ phận này đều cố gắng giải quyết các thủ tục, hồ sơ đúng hẹn; từ đó tạo được lòng tin của người dân khi đến liên hệ giải quyết công việc.

Việc học tập và làm theo Bác đã góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội. Từ việc xây dựng các nghị quyết sát với tình hình thực tế và tổ chức thực hiện có hiệu quả, hàng năm Đảng bộ xã đều hoàn thành vượt mức chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, thu nhập bình quân đầu người từ 25 triệu đồng (năm 2015) đã tăng gần 30 triệu đồng (năm 2018); tỷ lệ hộ nghèo giảm trung bình mỗi năm từ 3% trở lên; 6/6 ấp đạt chuẩn ấp văn hóa; từ việc đạt 5/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới (năm 2016) đã tăng lên 9/19 tiêu chí trong năm 2018.

Hoàng Xuân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.