Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ xã Minh Diệu: Chuyển biến trong học tập và làm theo Bác

Thứ Sáu, 20/07/2018 | 15:06

Để tạo chuyển biến trong học tập và làm theo Bác, Đảng ủy xã Minh Diệu (huyện Hòa Bình) đã xây dựng Quy định chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay.

Nội dung chuẩn mực bao gồm 7 nội dung chính, cụ thể như: nghiêm chỉnh chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, của tổ chức; có ý thức trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; không tham ô, lãng phí, tiêu cực; có ý thức tổ chức và thực hiện nghiêm kỷ luật của Đảng, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; yêu thương nhân dân; có tinh thần đoàn kết, yêu thương đồng chí, đồng nghiệp; có trách nhiệm đúng mực với gia đình và cộng đồng xã hội nơi cư trú. Qua thực hiện, nhìn chung đa số cán bộ, đảng viên đều tuân thủ đúng quy định, thể hiện tác phong gương mẫu của người cán bộ, tận tâm phục vụ nhân dân, được người dân tin yêu và tín nhiệm. Đã qua, chưa nhận được phản hồi tiêu cực từ phía người dân; một số phong trào hoạt động được người dân nhiệt tình ủng hộ như: mô hình “Hết giờ chứ không hết việc” của bộ phận “một cửa”; mô hình tuần tra kiểm soát 2 lượt/đêm của lực lượng Công an xã; công tác tổ chức hòa giải trực tiếp tại các ấp của Ban hòa giải xã….

Đảng ủy xã cũng đã chỉ đạo mỗi cán bộ, đảng viên xây dựng bản đăng ký thực hiện quy định về “trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”.  Vai trò người đứng đầu được phát huy đã góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Lĩnh vực kinh tế tiếp tục được phát triển, sản lượng lúa tăng đáng kể, thu, chi ngân sách đạt chỉ tiêu. Nhân dân đóng góp sên vét kênh nội đồng; sửa chữa lộ bê-tông, cầu giao thông nông thôn… đáp ứng tương đối nhu cầu đi lại của nhân dân. Nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả được người dân đánh giá cao như: UBND xã, các ngành, đoàn thể đối thoại trực tiếp với dân để giải quyết những thủ tục hành chính cần đề nghị điều chỉnh cho phù hợp.

Bộ phận tiếp nhận và hoàn trả kết quả tại UBND xã ngày càng nâng cao hiệu quả tiếp nhận, xử lý và giải quyết hồ sơ của người dân khi đến liên hệ. Nhiều hộ dân tự nguyện hiến đất xây dựng trụ sở ấp, các công trình phúc lợi, góp phần làm thay đổi diện mạo địa phương. Có thể điển hình như các hộ: Phan Văn Kía (ấp Trà Co), Nguyễn Văn Chiến (ấp Cá Rô), Lê Văn Đức (ấp Nam Hưng), Nguyễn Văn Chiến (ấp Tràm 1) và hộ ông Tăng Minh Hận (ấp 21), rất đáng được biểu dương, khen thưởng.

X.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.