Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Cô Kiều Thị Phúc: Học và làm theo gương Bác mỗi ngày

Thứ Tư, 18/04/2018 | 16:19

Trong việc học và làm theo lời Bác dạy, thực hiện phương châm “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, cô Kiều Thị Phúc (ảnh) - giáo viên Trường THCS Nguyễn Trung Trực (xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi) luôn gương mẫu trong mọi công việc, được đồng nghiệp, học sinh tin yêu và phụ huynh quý mến.

Cô Kiều Thị Phúc chia sẻ, hơn 26 năm gắn bó với nghề giáo, chưa bao giờ cô cảm thấy hối tiếc với sự lựa chọn nghề nghiệp này. Bản thân cô học được ở Bác rất nhiều điều, nhất là tính chịu khó và tình thương yêu trẻ nhỏ. Điều đó đã giúp cô có niềm đam mê và gắn bó lâu dài với nghề, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải hoàn thành nhiệm vụ bằng cả cái tâm; luôn nỗ lực phấn đấu hết mình trên từng trang giáo án, qua từng bài giảng. Mỗi ngày đến lớp, được truyền thụ kiến thức, giúp các em hình thành nhân cách, thấy học trò của mình tiến bộ qua từng ngày… là niềm vui lớn nhất của cô giáo Kiều Thị Phúc.

Với cô Phúc, học tập Bác là một quá trình luôn cố gắng rèn luyện và không ngừng nghỉ, luôn trăn trở làm sao để mỗi tiết học các em dễ hiểu, dễ nhớ bài, đam mê và thích thú hơn. Vì vậy trong công tác giảng dạy, với vai trò của người đảng viên, Tổ trưởng chuyên môn Tổ Ngữ văn - Giáo dục công dân, cô luôn chia sẻ kinh nghiệm của mình cho đồng nghiệp, từ cách soạn giáo án, đến cách truyền đạt hay nhất để tạo sự thu hút và giúp học sinh dễ hiểu bài. Nhiều giáo viên của trường có chung nhận xét: “Mỗi bài giảng của cô Phúc luôn là điều mới lạ với học sinh, giúp các em không nhàm chán. Các em học sinh quý cô Phúc không chỉ vì cô dạy hay, mà còn nhiệt tình gắn bó, tận tâm với nghề, với đàn em thân yêu…”.

Có uy tín với đồng nghiệp, giỏi chuyên môn, nhận được sự yêu mến của học sinh, nhiều năm qua, cô Phúc luôn được Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn Trung Trực tin tưởng giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi môn Ngữ văn, bồi dưỡng học sinh “Văn hay - chữ tốt”. Đáp lại sự tin yêu đó, năm nào học sinh của cô cũng mang về cho trường giải học sinh giỏi môn Ngữ văn, “Văn hay - chữ tốt” cấp huyện, cấp tỉnh.

Dù nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và nhiều năm đạt danh hiệu Giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh…, nhưng với cô Phúc, hạnh phúc lớn nhất là tình cảm quý mến của học trò dành cho mình. Đặc biệt, mỗi ngày đi qua là mỗi ngày không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác và trên hết là để các em học sinh vùng quê này có cái chữ, cái nghề.

Hoàng Xuân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.