Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chị Nguyễn Hồng Lành: Hết lòng với công tác nhân đạo

Thứ Hai, 09/03/2020 | 15:21

Với chức trách và nhiệm vụ của người đứng đầu đơn vị gắn liền với công tác nhân đạo, trong nhiều năm qua, chị Nguyễn Hồng Lành - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Phước Long đã chọn chủ đề “Giao việc nào làm tốt việc đó, việc hôm nay không để ngày mai” trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo tỉnh trao bằng tuyên dương cho chị Nguyễn Hồng Lành vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: M.Đ

Những phần việc nhân đạo mà Hội CTĐ huyện Phước Long nói chung, bản thân chị Lành trong vai trò “đầu tàu” nói riêng đã được ghi nhận bởi nhiều phần thưởng, bằng khen của các cấp. Trong những việc làm tiêu biểu của chị, nổi bật nhất là vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) và nhận trợ giúp nhân đạo hàng tháng cho những hộ nghèo đặc biệt khó khăn. Chị Lành chia sẻ: “Trong việc vận động hiến máu, chúng tôi sàng lọc đối tượng có khả năng hiến máu, sau đó nhờ những đối tượng này tiếp tục vận động thêm những cá nhân khác. Đầu tiên chúng tôi tập trung tuyên truyền, vận động đối tượng là đảng viên, đoàn viên để thấy được sự gương mẫu đi đầu, từ đó khuấy động được phong trào. Còn ở việc hỗ trợ gạo hàng tháng cho các hộ khó khăn, chúng tôi giao địa chỉ cụ thể cho cán bộ từng xã, thị trấn, từ đó việc hỗ trợ này có địa chỉ người giúp, người nhận hẳn hoi, việc hỗ trợ cũng tận tình, không qua loa, hình thức...”.

Với cách làm khoa học và mang tính thuyết phục như vậy, trong 3 năm liền (2017 - 2019), chị Lành đã vận động hơn 5.000 cán bộ, đoàn viên và nhân dân tham gia hiến máu. Cùng với những nỗ lực của tập thể, Ban chỉ đạo vận động HMTN của huyện Phước Long đã được UBND tỉnh tặng bằng tuyên dương 3 năm liền về thành tích hoàn thành xuất sắc phong trào HMTN.

Chọn phần việc “đoàn kết, chung sức vì nhân đạo, chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao” trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bản thân chị Lành đã chỉ đạo hoàn thành tốt các hoạt động khác của ngành. Hơn 3.000kg gạo cho bếp ăn từ thiện, gần 120 chiếc xe lăn, 6 căn nhà nhân ái Hội CTĐ, 2 cây cầu nông thôn, nhiều tập sách, cặp, xe đạp cho học sinh người đến trường… là sản phẩm từ nhiều phần việc nhân đạo trong 3 năm qua của Hội CTĐ Phước Long, trong đó phải ghi nhận sự nhiệt huyết, trách nhiệm của chị Nguyễn Hồng Lành.

Những phần thưởng, bằng khen của Trung ương Hội, UBND tỉnh, UBND huyện, đặc biệt chị Lành đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn là cá nhân được tuyên dương, đều là những ghi nhận xứng đáng và kịp thời để nhân rộng những điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thiết thực, cụ thể, gắn với nhiệm vụ chuyên môn ở từng cán bộ, đảng viên.

Nhật Quỳnh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.