HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Xã Ninh Thạnh Lợi A đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ Bảy, 01/12/2018 | 16:07

 Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho

xã Ninh Thạnh Lợi A (huyện Hồng Dân). Ảnh: X.T

(BL-XT) Chiều 30/11/2018, xã Ninh Thạnh Lợi A (huyện Hồng Dân) tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là xã thứ 2 của huyện Hồng Dân được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Qua hơn 6 năm bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, Ninh Thạnh Lợi A đã huy động hơn 304 tỷ đồng để thực hiện các công trình, phần việc, trong đó vốn ngân sách Trung ương hơn 10 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh gần 32 tỷ đồng, ngân sách huyện và xã gần 1,4 tỷ đồng, vốn nhân dân đóng góp hơn 261 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí này, đã góp phần để Ninh Thạnh Lợi A xây dựng hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

Hiện nay, Ninh Thạnh Lợi A đã cơ bản bê-tông hóa đường giao thông nông thôn liên ấp và các tuyến đường ngõ xóm; đường ô tô về đến trung tâm xã; gần 6.000ha đất đã được sản xuất theo mô hình luân canh 2 vụ tôm, 1 vụ lúa trong năm; các kênh thủy lợi, thủy nông nội đồng được nạo vét đảm bảo phục vụ sản xuất của người dân; 98,5% hộ dân sử dung điện; 3/4 trường học đạt chuẩn quốc gia. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 47 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,94% và 92% lao động có việc làm thường xuyên.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đã trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Ninh Thạnh Lợi A và tặng 6 bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhận có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.