HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Xã Điền Hải đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Chủ Nhật, 27/01/2019 | 15:04

(BL-CL) Chiều 26/1/2019, xã Điền Hải (huyện Đông Hải) vinh dự đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm (NTM) 2018. Đây là xã thứ 2 của huyện Đông Hải được công nhận đạt chuẩn NTM. Đến dự lễ có các đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ngành tỉnh.

Ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Điền Hải. Ảnh: C.L

Qua hơn 8 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông NTM, kết cấu hạ tầng của xã Điền Hải cơ bản hoàn chỉnh 100%, các trục đường giao thông từ xã đến các ấp, liên ấp đều được nhựa hóa hoặc bê-tông hóa, đảm bảo cho nhân dân đi lại dễ dàng. Hàng năm, hệ thống thủy lợi đều được nạo vét, cơ bản đáp ứng yêu cầu về nguồn nước phục vụ sản xuất của người dân; 100% hộ dân trong xã có điện sử dụng; nhà văn hóa được xây dựng cơ bản phục vụ cho nhân dân vui chơi, sinh hoạt văn hóa; thu nhập bình quan đầu người tính đến cuối năm 2018 đạt 47,8 triệu đồng; công tác giáo dục được quan tâm thực hiện tốt; 100% người dân tham gia bảo hiểm y tế; 100% người dân có nước sạch sử dụng… Tổng nguồn vốn thực hiện xây dựng NTM hơn 121 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vương Phương Nam ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Điền Hải đã đạt được; đồng thời đề nghị xã cần tập trung phát triển thế mạnh của mình trong sản xuất cũng như trong xây dựng NTM, góp phần đưa huyện Đông Hải trở thành huyện trọng điểm về phát triển kinh tế biển và xã Điền Hải trở thành trung tâm hành chính của huyện.

Dịp này, 1 tập thể và 4 cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng xã Điền Hải đạt chuẩn NTM được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.