HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Văn phòng Trung ương Đảng: Kiểm tra công tác văn thư, lưu trữ ở Bạc Liêu

Thứ Năm, 09/08/2018 | 15:14

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.L

(BL-LA) Chiều 8/8/2018, đoàn công tác Văn phòng Trung ương Đảng do đồng chí Bùi Văn Thạch, Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Văn phòng Tỉnh ủy Bạc Liêu về công tác văn thư - lưu trữ. Tiếp đoàn làm việc có đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Theo đánh giá của Tỉnh ủy, việc triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương về công tác văn thư, lưu trữ đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; các cơ quan, tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Công tác quản lý kho lưu trữ lịch sử và lưu trữ cơ quan ngày càng chặt chẽ; đa số cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị đã quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện và hoạt động văn thư, lưu trữ ngày càng đi vào nền nếp. Đặc biệt, việc ban hành và thực hiện các quy trình, quy định cho đến công tác quản lý, tổ chức sử dụng bảo mật văn bản được thực hiện nghiêm túc. Việc lập, giao nộp, bảo quản và tổ chức khai thác hồ sơ, tài liệu được các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc, tạo điều kiện cho lưu trữ các cơ quan hoạt động hiệu quả.

Đánh giá cao công tác văn thư, lưu trữ của các cấp ủy đảng tỉnh Bạc Liêu qua việc bố trí đầy đủ cũng như chú ý đào tạo nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác văn thư, lưu trữ; chú trọng triển khai các văn bản của Trung ương, đảm bảo cơ sở vật chất, ban hành và thường xuyên cập nhật danh mục hồ sơ lưu trữ…; các thành viên đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng cũng đề nghị tỉnh cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác văn thư, lưu trữ, đảm bảo đúng các nguyên tắc bảo mật, thực hiện đúng các quy trình lưu trữ….

Tiếp nhận các đóng góp của đoàn công tác, đồng chí Lê Thị Ái Nam cho biết tỉnh rất quan tâm đến công tác văn thư, lưu trữ thông qua việc phân công cán bộ; thường xuyên kiểm tra ở các đảng bộ trực thuộc để có sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời trong công tác này. Chia sẻ những khó khăn, hạn chế của tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định trong thời gian tới, Tỉnh ủy sẽ kiên quyết khắc phục những khó khăn, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đưa công tác văn thư, lưu trữ ngày càng tốt hơn.

Trước đó, đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng đã làm việc tại Thị ủy Giá Rai và Đảng ủy khối các cơ quan đảng để kiểm tra về công tác văn thư, lưu trữ.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.