HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

UBND tỉnh: Tổ chức hội nghị công tác đầu tư công trong lĩnh vực y tế

Thứ Năm, 30/08/2018 | 15:11

(BL-CK) Ngày 30/8/2018, UBND tỉnh tổ chức hội nghị công tác đầu tư công trong lĩnh vực y tế. Đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung phát biểu tại hội nghị. Ảnh: C.K

Theo báo cáo, từ năm 2016 - 2018 ngành Y tế tỉnh đã đào tạo 3.643 cán bộ phục vụ các cơ sở y tế từ tỉnh đến cơ sở. Hiện nay, có 531 người đang được đào tạo, dự kiến tốt nghiệp từ năm 2018 - 2023. Trong đó có 311 bác sĩ, 36 dược sĩ chính quy do UBND tỉnh cử đi học diện đào tạo theo địa chỉ sử dụng.

Về công tác đầu tư công, có tổng số 16 dự án với nguồn vốn trên 500 tỷ đồng; 8 dự án mua sắm trang thiết bị y tế với số tiền trên 385 tỷ đồng… Từ nguồn vốn đầu tư trên, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế của ngành đảm bảo mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ tốt công tác chăm lo sức khỏe cho nhân dân.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhu cầu đầu tư của ngành vẫn còn rất lớn, ước tính khoảng 600 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị y tế, nâng cấp mở rộng, sửa chữa trạm y tế…

Tại hội nghị, các đại biểu ngành Y tế tỉnh đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc mà đơn vị đang gặp phải. Trong đó, nổi bật nhất là thiếu bác sĩ, thiếu đầu tư trang thiết bị…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Dương Thành Trung cho rằng: Y tế và giáo dục chất lượng cao nằm trong 4 trụ cột phát triển của Bạc Liêu. Tỉnh xác định, với lợi thế về vị trí địa lý (là trung tâm của bán đảo Cà Mau), nên cần phải tính toán bài bản, đầu tư trọng tâm cho ngành Y tế tỉnh phát triển, đặc biệt là nâng cao năng lực khám và điều trị bệnh nhằm phục vụ cho người dân của tỉnh và trong khu vực. Đề nghị ngành Y tế cần tập trung cho công tác đào tạo, phải tính toán và tham mưu đề xuất UBND tỉnh tạo ra bước đột phá trong khâu đào tạo nhân lực cho ngành. Về vấn đề cử tuyển và đào tạo theo địa chỉ phải tính toán cơ chế phù hợp. Nhu cầu đầu tư cho ngành Y tế là rất lớn, trong khi nguồn vốn khó khăn. Sắp tới, đầu tư cho ngành Y tế phải xác định thứ tự ưu tiên các công trình, chọn những công trình thật sự bức xức, cần thiết đầu tư trước, không đầu tư dàn trải.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.